84442 กระทู้ ใน 8628 หัวข้อ - โดย 8990 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: Akenith



ผู้เขียน หัวข้อ: เซอร์โว <<---  (อ่าน 4374 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ LookpeacH

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
เซอร์โว <<---
« เมื่อ: 20 มิ.ย. 2015, 20:18 น. »
ตอนแรก ใช้ท่อแต่งค่ะ
e=18pt]แต่ตอนนี้ รู้สึกตำรวจเยอะเลยกลับมาใช้ท่อเดิม
แต่ทีนี้ ตัวเซอร์โวเกิดมีปัญหาค่ะ เลยไม่ได้ใส่สาย
ใส่แต่ท่อเดิม
อยากทราบว่า ตัวเซอร์โวเนี่ย เท่าไหร่คะ และที่ศูนย์มีมั้ย
ช่วยบอกหน่อยนะคะ  :cry2: :cry2: :cry2:
[/size][/size]

ออฟไลน์ Jack Z

  • Z800 Riders
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 851
Re: เซอร์โว <<---
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 20 มิ.ย. 2015, 22:49 น. »
รถประกอบไทย อะไหร่มีทุกชิ้นส่วนครับ แต่ราคาไม่ทราบจริงๆครับ
ID LINE: jackz800

ออฟไลน์ LookpeacH

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
Re: Jack Z
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 20 มิ.ย. 2015, 23:02 น. »
คุณ Jack Z ค่ะ  แล้วมันจะมีปัญหาไหมค่ะ  คือมันรูด อะค่ะ ตัวเซอร์โว
ถ้าขับไปจะมีปัญหาไหมคะ และไม่ได้ใส่สายด้วยคะ

ออฟไลน์ Jack Z

  • Z800 Riders
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 851
Re: เซอร์โว <<---
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 21 มิ.ย. 2015, 07:42 น. »
ถามว่ามีปัญหามั้ย..? ก็ขับแล้วมีปัญหาหรือป่าวล่ะครับ
เพราะหน้าที่ของมันคือรักษาความสมดุลในรอบเดินเบา
แต่ใส่ท่อเดิมแล้วไม่ได้ใส่สายก็ไม่ต่างอะไรกับไม่ได้ใส่เซอร์โว

แต่ถ้าเป็นผม ถ้าอะไรในรถผมมันเสียผมจะซ่อมมัน... ;)
ID LINE: jackz800

ออฟไลน์ tuanglerd

  • Z800 Riders
  • Jr. Member
  • *
  • กระทู้: 69
Re: เซอร์โว <<---
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 22 มิ.ย. 2015, 17:20 น. »
ผมใส่ yoshimura สลับไปมากับท่อเดิม (โดยท่อเดิม"ไม่ไส่สายเซอร์โว") รอบต้นๆจะวอดลงไปนืดนึงแบบว่าต้องบิดเพิ่มรถถึงจะมีแรง
พอรอบเครื่องถึงสี่พัน-ห้าพันรอบก็วิ่งแรงดีเป็นปรกติครับ ผมก็ว่าไม่น่าจะมีปัญหานะครับ ยังไงลองดูนะครับ ...ผมลองแล้วไม่มีปัญหา...

ออฟไลน์ staff

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2262
  • Uncompromised Operator
Re: เซอร์โว <<---
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 22 มิ.ย. 2015, 18:08 น. »
มันรูดยังไงครับ ตรงไหน
Hell Unleashed

ออฟไลน์ Tae37234

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
Re: เซอร์โว <<---
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 16 ก.ค. 2015, 06:58 น. »
 ;D. บทความสั้น ๆ เรื่องของเซอร์โวไอเสียบนรถ Z800
เซอร์โว คือ ตัวควบคุมการเปิดปิดวาวล์ไอเสียภายในคอท่อ หลักการทำงานมีอยู่ว่า
1. เมื่อเราไม่บิดคันเร่ง เซอร์โวไม่ทำงาน วาวล์ถูกปิด = เสียงเงียบ
2. วาวล์จะเปิดเมื่อเราบิดคันเร่ง ยิ่งบิดมาก วาวล์ก็จะยิ่งเปิดออกมากเพื่อคายไอเสียที่มากขึ้น
คำถามทั่วไป คือ มีเซอร์โว หรือไม่มีมีดี-มีเสียอย่างไร? ขอตอบง่าย ๆ ดังนี้
1. ถ้าคุณเป็นคนรักสิ่งแวดล้อม ชอบเสียงรถแมวเหมียว สงบเสงียม จงเลือกท่อที่มีเซอร์โว
2. แต่ถ้าคุณรู้สึกว่าต้องการเปลี่ยนท่อเพื่อเพิ่มสมรรถนะของตัวรถแล้วได้ "เสียง" ที่แท้จริง จงมองหาแต่ท่อที่ติดตั้งแล้ว "ไม่มีเซอร์โว" เท่านั้น
อธิบายง่าย ๆ "ยิ่งมีทางขวางกั้นการคายไอเสียมากเท่าไหร่ รถยิ่งไม่วิ่ง" ลองจินตนาการถึงคลองที่มีประตูน้ำกั้น น้ำย่อมไหลได้ช้ากว่าคลองที่ไม่มีประตูกั้นน้ำเลย ขอยกตัวอย่าง Z800 มาอธิบายเพราะคนถามเยอะเหลือเกิน
ตัว Z800 เองมีตัวขวาง (barrier) ในทางเดินไอเสีย 3 จุด จุดแรกที่คอท่อรวมจาก 4 มาเหลือ 1 จุดที่สอง คือ เซอร์โวรถเอง จุดที่สาม คือ ปลายท่อไอเสีย และนี่คือเหตุผลที่รถเดิมเสียงเหมือนเครื่องยนต์ไฮบริดมาก ๆ
เมื่อเราเปลี่ยนท่อที่มีเซอร์โว ตัวขวางยังคงเหลืออยู่ 2 จุด รถก็จะวิ่งดีขึ้นแค่ระดับนึง หรือ "แทบไม่เปลี่ยนเลย" แต่ถ้าเราใส่ท่อที่ไม่มีเซอร์โว ประตูกั้นหายไป 2 จุด การสะสมความร้อนลดลง การระบายไอเสียดีขึ้น "รถต้องวิ่งดีขึ้นกว่าอย่างแน่นอน และเสียงก็ดีขึ้นโดยไม่ต้องสงสัย" ที่บอกว่าไม่มีเซอร์โวแล้วรถไม่วิ่ง "คิดกันไปเองรึเปล่า" ครับ? เคยได้ลองบิดรถที่ไม่มีเซอร์โวหรือเปล่า? มันไม่วิ่งจริงหรือแค่ฟังที่เค้าเล่ากันมา?
แล้วท่อแต่งเช่น Akrapovic ทำเซอร์โวมาเพื่อ? คำตอบง่าย ๆ คือเหตุผลด้านกฎหมาย ถ้าคุณอยากขายท่อได้หลายประเทศ คุณต้องทำให้มันผ่านกฎหมายทางด้านมลภาวะทางเสียง และการคายไอเสียของทุกประเทศ (ต้องเงียบและต้องคายน้อย ๆ ไม่งั้นขายในบางประเทศไม่ได้)
แต่ถ้าเอาด้านประสิทธิภาพ สังเกตุง่าย ๆ รถแข่ง และรถที่ใส่ท่อฟูลซิสเทม (full system) หรือกึ่งฟูล (semi-full system) ไม่มีใครทำเซอร์โวมาขวางทางระบายไอเสียให้เสียอารมณ์ และสมรรถนะของรถกัน
โปรดศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจเสียเงินครับ
G-Force

เอามาให้ลองพิจารณาดูนะครับ ^^

ออฟไลน์ audy(klong3)

  • Z800 Riders
  • Jr. Member
  • *
  • กระทู้: 57
Re: เซอร์โว <<---
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 16 ก.ค. 2015, 10:05 น. »
เยี่ยมเรยยยยยยย  :miao: :miao: :miao:

ออฟไลน์ Tong er

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
Re: เซอร์โว <<---
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 28 ก.พ. 2016, 23:34 น. »
-ตอนเราใส่ท่อแต่ง เป็นสลิปออน ต่อด้วยปลาย เราก็ไม่ได้ใส่โซโว ก็ไม่มีปัญหา, ขณะเดวกันหากกลับไปใส่ท่อเดิม เซอโวชำรุด,ติดๆขัดๆ,ใช้ไม่ได้ แนะนำให้เปิดโซโวไว้ ถ้ามันปิดค้างไว้ ไม่เปิดท่ออัน รถวิ่งไม่ออกแน่ครับ...ผิดพลาดประการใดขออภัย...เจริญพร..

ออฟไลน์ I3eer

  • Z800 Riders
  • Jr. Member
  • *
  • กระทู้: 85
Re: เซอร์โว <<---
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 20 เม.ย. 2016, 09:18 น. »
ราคามอเตอไฟฟ้า4500ครับ

 



Kawasaki Z800 | Honda CBR650F & CB650F | Suzuki Gladius | Ninja-Thailand
© 2013-2014 www.z800thailand.com | All rights reserved | onefineday1998@gmail.com