83821 กระทู้ ใน 8590 หัวข้อ - โดย 8966 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: Homeran



ผู้เขียน หัวข้อ: รวบรวมปัญหาสำหรับ z800  (อ่าน 38685 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ เลิกแล้วจ้า

  • Z800 Riders
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 2033
  • ยินดีต้อนรับสู่ Z800Thailand.com
Re: รวบรวมปัญหาสำหรับ z800
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: 01 ต.ค. 2013, 15:48 น. »
หรือเพราะ เอายางหุ้มหัวเกียร์ไว้ !
Webmaster บอกไว้ว่า จะ quote จะอัพรูปจากบอร์ด ทำได้เลยไม่รกบอร์ดหรือเปลืองเนื้อที่ใดๆทั้งสิ้น

ออฟไลน์ MR.AUMAMI@kapmoo riders

  • Z800 Riders
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 684
Re: รวบรวมปัญหาสำหรับ z800
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: 01 ต.ค. 2013, 16:03 น. »
หรือเพราะ เอายางหุ้มหัวเกียร์ไว้ !
55 ไม่น่าใช่นะครับ เหมือนมันกดไม่ลงมากกว่า ต้องเข็นไปหน้านิดนึง

ออฟไลน์ patna

  • Z800 Riders
  • Jr. Member
  • *
  • กระทู้: 71
Re: รวบรวมปัญหาสำหรับ z800
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: 01 ต.ค. 2013, 16:28 น. »
หรือเพราะ เอายางหุ้มหัวเกียร์ไว้ !

ผมก็ใส่ยางหุ้มหัวเกียร์นะ แต่ไม่เป็นครับ

ออฟไลน์ yaki

  • Z800 Riders
  • Jr. Member
  • *
  • กระทู้: 84
Re: รวบรวมปัญหาสำหรับ z800
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: 01 ต.ค. 2013, 18:16 น. »
หรือเพราะ เอายางหุ้มหัวเกียร์ไว้ !
55 ไม่น่าใช่นะครับ เหมือนมันกดไม่ลงมากกว่า ต้องเข็นไปหน้านิดนึง
ผมก็เป็นนะคับ อาการนี้ บางทีกำครัช ไล่เกียลงมา 5-4-3พอจะใส่ 2 กดไม่ลง ต้อง คลายครัชแล้วบีบใหม่ เป็นเพราะอะไรหรอคับ :question:

ออฟไลน์ joe103

  • Z800 Riders
  • Jr. Member
  • *
  • กระทู้: 75
Re: รวบรวมปัญหาสำหรับ z800
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: 01 ต.ค. 2013, 19:02 น. »
ผมเป็นเรื่องเลย วันนี้ตอนเช้าขี่มาปกติดีไม่มีปัญหาไร จอดได้สักพัก ประมาณ ครึ่งชั่วโมง รปภ มาบอกว่า ที่โช๊คหน้า ข้างซ้าย มีอะไรไม่รูไหล
ลงมา แต่ไม่มาก ก้อเลยให้ลูกน้องไปถ่ายรูป เพราะกำลังจะเข้าประชุม พอเห็นรูป ก้ออย่างที่เห็นละคับ ตกใจ คิดว่าโช๊คไม่น่าจะเป็นไรขี่มาไม่ได้กระทบกระแทกอะไรให้หมองใจ ผมคิดว่าน่าจะ ปะเก็นหรือซิลยางรองโช๊ค น่าจะรั่วแน่ หยิบโทรศัพท์ถ่ายรูป แล้วโทรหาศูนย์โมโต ตากสิน
แผนกซ่อม ช่างแอ๊ม ฝ่ายเคลมบริการดีมาก บอกให้เข้ามาที่ศูนย์จะดูให้เลย ผมรีบขี่ไปพอถึงศูนย์ก้อตามรูปละคับ ยังไม่เคยมีอาการแบบนี้เข้ามาสักคัน รถผมเป็นคันแรก ผมรับรถไปเมื่อ 18/09/56 ทางแผนกเคลมก้อรีบประสานงานทางศูนย์คาวาพระราม 9 ให้ บอกให้รอทางศูนย์ตอบกลับมาว่า ปัญหาแบบนี้ ต้องเคลมชิ้นส่วนไหน เสียหายบางส่วนอาจจะเคลมเฉพาะยางรองหรือปะเก็นไม่ใช่ทั้ง ตัว ก้อเลยอ้าว รถยังวิ่งได้ 3 ร้อยกว่าโล ทำไมเป็นงั้น ก้อรอลุ้นเข้าไปถามใหม่ ปรากฎว่า ทางศูนย์เปลื่ยนทั้งแท่งคับ เหตุผลเพื่อจะเอาโช๊คตัวเนียไป ตรวจดูปัญหาว่าเกิดจากอะไร เล่นสะหวิวเลยคับ แต่ก้อจบลงด้วยดี ตอนนี้ขี่กลับและรอจนกว่า ทางศูนย์จะเบิกของมาแล้วเรียกไปเปลื่ยนครับ รถใหม่คัยว่าไม่มีปัญหา ขอให้คนที่ได้รถแล้วตรวจสอบด้วยนะครับอย่าประมาท ว่ารถยังใหม่อาจเป็นเหมือนผม ดีนะรถพึ่งล้าง ถ้าเละอยู่อาจจะตรวจสอบยากอยู่เรื่องเข้าเกียร์ยากผมก้อเป็นนะครับ ร้อน มากๆ จะเป็นไม่ทราบเกียวกับครัชที่ตั้งรึป่าวแล้วก้อ เกียร์ 4,5 เหมือนจะค้างแต่ไม่ค้างกำลังหาคำตอบอยู่คับได้งัยแล้วจะกลับมาบอกนะคับ....เฮ้อเซ็งเบย

ออฟไลน์ joe103

  • Z800 Riders
  • Jr. Member
  • *
  • กระทู้: 75
Re: รวบรวมปัญหาสำหรับ z800
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: 01 ต.ค. 2013, 19:03 น. »
รูปเพื่มคับ

ออฟไลน์ staff

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2262
  • Uncompromised Operator
Re: รวบรวมปัญหาสำหรับ z800
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: 01 ต.ค. 2013, 19:28 น. »
ซีลโช็คซึมหนิครับ ชัดเจนเลย
Hell Unleashed

ออฟไลน์ ijji_911 (จออร์จ)

  • Z800 Riders
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 302
  • ยินดีต้อนรับสู่ Z800Thailand.com
Re: รวบรวมปัญหาสำหรับ z800
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: 01 ต.ค. 2013, 19:46 น. »
เจอปัญหาเวลาเครื่องร้อนๆจะเข้าเกียร์ N ไม่ค่อยได้ ต้องเข็นหาถึงจะเข้าได้


...  ใช้วิธีนี้สิครับ  ...

      สมมุติว่ารถติดไฟแดง(หรือต้องการจอด)  แล้วเราต้องการเกียร์ว่าง  แต่ตบเกียร์ไม่ลง(รถผมก็เป็น รถเก่าผมก็เป็น)  ผมใช้วิธีปล่อยครัช(ไม่ปล่อยหมดนะครับ)  เอาแค่เกียร์กระตุก  หรือรถกระตุก  แล้วกำครัชใหม่  ตบเกียร์ลงไปเรื่อยๆ  ถ้าค้างทำแบบเดิมอีก 

      เราปล่อยครัช  เพื่อ  ให้เครื่องยนต์ส่งกำลังพ่านครัชไปกระตุกเกียร์แค่นั้นเองครับ

      เหมือนเกียร์จะค้างแต่จริงๆมันก็ทำงานปกติละครับ

ออฟไลน์ 1300rr

  • Z800 Riders
  • Full Member
  • *
  • กระทู้: 219
Re: รวบรวมปัญหาสำหรับ z800
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: 01 ต.ค. 2013, 19:48 น. »
รถใหม่ๆซีลรั่ว ต้องเช็ครถผมหน่อยแล้ว

ออฟไลน์ เลิกแล้วจ้า

  • Z800 Riders
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 2033
  • ยินดีต้อนรับสู่ Z800Thailand.com
Re: รวบรวมปัญหาสำหรับ z800
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: 01 ต.ค. 2013, 19:54 น. »
 :startle:
Webmaster บอกไว้ว่า จะ quote จะอัพรูปจากบอร์ด ทำได้เลยไม่รกบอร์ดหรือเปลืองเนื้อที่ใดๆทั้งสิ้น

ออฟไลน์ Games

  • Z800 Riders
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 379
  • ทำไมจะทำไม่ได้ ถ้ายังไม่ได้ลงมือทำ
Re: รวบรวมปัญหาสำหรับ z800
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: 01 ต.ค. 2013, 20:09 น. »
วิธีง่ายๆในการหาเกียร์ว่างคือ ก่อนรถจะจอดสนิทเราก็เข้าเกียร์ว่างซะก่อนรถจะหยุด

ลองทำดูครับ ไม่มีทางหาเกียร์ว่างไม่เจอ แต่ถ้าจอดแล้วหาเกียร์ว่างมันจะค้างๆ

รถนินจา250ของผมก็เป็น แก้ด้วยการทำอย่างที่บอกครับ

แต่ถ้าจำเป็นต้องจอดหาเกียร์ว่างจริงๆให้ใช้วิธีของคุณ  ijji_911

เจอปัญหาเวลาเครื่องร้อนๆจะเข้าเกียร์ N ไม่ค่อยได้ ต้องเข็นหาถึงจะเข้าได้


...  ใช้วิธีนี้สิครับ  ...

      สมมุติว่ารถติดไฟแดง(หรือต้องการจอด)  แล้วเราต้องการเกียร์ว่าง  แต่ตบเกียร์ไม่ลง(รถผมก็เป็น รถเก่าผมก็เป็น)  ผมใช้วิธีปล่อยครัช(ไม่ปล่อยหมดนะครับ)  เอาแค่เกียร์กระตุก  หรือรถกระตุก  แล้วกำครัชใหม่  ตบเกียร์ลงไปเรื่อยๆ  ถ้าค้างทำแบบเดิมอีก 

      เราปล่อยครัช  เพื่อ  ให้เครื่องยนต์ส่งกำลังพ่านครัชไปกระตุกเกียร์แค่นั้นเองครับ

      เหมือนเกียร์จะค้างแต่จริงๆมันก็ทำงานปกติละครับ

ออฟไลน์ Games

  • Z800 Riders
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 379
  • ทำไมจะทำไม่ได้ ถ้ายังไม่ได้ลงมือทำ
Re: รวบรวมปัญหาสำหรับ z800
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: 01 ต.ค. 2013, 21:14 น. »


นี่ครับที่เคยบอกใว้ว่ามันขันไม่แน่น ซึ่งผมต้องมาขันเอง ไม่ได้ยากเย็นอะไร

ไม่รู้ว่าไม่แน่นมาจากโรงงานหรือเพราะเป็นจากศูนย์ตรวจสภาพรถแล้วขันกลับไม่แน่น :D

ออฟไลน์ Nomercyz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 143
  • TOMORROW NEVER COMES
Re: รวบรวมปัญหาสำหรับ z800
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: 01 ต.ค. 2013, 22:44 น. »
วิธีง่ายๆในการหาเกียร์ว่างคือ ก่อนรถจะจอดสนิทเราก็เข้าเกียร์ว่างซะก่อนรถจะหยุด

ลองทำดูครับ ไม่มีทางหาเกียร์ว่างไม่เจอ แต่ถ้าจอดแล้วหาเกียร์ว่างมันจะค้างๆ

รถนินจา250ของผมก็เป็น แก้ด้วยการทำอย่างที่บอกครับ

แต่ถ้าจำเป็นต้องจอดหาเกียร์ว่างจริงๆให้ใช้วิธีของคุณ  ijji_911

เจอปัญหาเวลาเครื่องร้อนๆจะเข้าเกียร์ N ไม่ค่อยได้ ต้องเข็นหาถึงจะเข้าได้


...  ใช้วิธีนี้สิครับ  ...

      สมมุติว่ารถติดไฟแดง(หรือต้องการจอด)  แล้วเราต้องการเกียร์ว่าง  แต่ตบเกียร์ไม่ลง(รถผมก็เป็น รถเก่าผมก็เป็น)  ผมใช้วิธีปล่อยครัช(ไม่ปล่อยหมดนะครับ)  เอาแค่เกียร์กระตุก  หรือรถกระตุก  แล้วกำครัชใหม่  ตบเกียร์ลงไปเรื่อยๆ  ถ้าค้างทำแบบเดิมอีก 

      เราปล่อยครัช  เพื่อ  ให้เครื่องยนต์ส่งกำลังพ่านครัชไปกระตุกเกียร์แค่นั้นเองครับ

      เหมือนเกียร์จะค้างแต่จริงๆมันก็ทำงานปกติละครับ

เอิ่ม ในกรณีแบบนี้เครื่องจะเสียหรือป่าวครับ ?? เห็นม่ะก่อนผมทำแล้ว เพื่อนผมเป็นช่างแต่งพวกบิ๊กไบค์
เพื่อนบอกว่า ต้องให้รถหยุดสนิทก่อน ค่อย เข้าเกียร์ว่าง ไม่งั้น พวกเกียร์จะพัง ผมก็ อ่าเค ๆ งั้น หยุดรถแล้วเข้าเกียร์
สรุปว่า ก็เป็นแบบที่พี่ ๆ เป็นกันนะครับ เพื่อนบอกว่า ไม่เป็นไร แค่เกียร์มันค้าง บีบครัชแน่นๆ จากเกียร์ 2 ไป N เหยียบนิดเดียวก็ได้เบย
 ;D ;D
ไม่มีลิมิตชีวิตเหลือน้อย

ออฟไลน์ Games

  • Z800 Riders
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 379
  • ทำไมจะทำไม่ได้ ถ้ายังไม่ได้ลงมือทำ
Re: รวบรวมปัญหาสำหรับ z800
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: 01 ต.ค. 2013, 23:07 น. »
^
^
ไม่เสียหรอกครับ ผมคิดว่าที่เค้าบอกว่าเครื่องจะพังคงเป็นความเชื่อผิดๆ

พอดีวิธีนี้ผมได้มาจาก ป๋าX(Eric) เว็บ ninja250thailand ครับ ไม่มีปัญหาแน่นอน กูรูแนะนำมา ;D

ออฟไลน์ staff

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2262
  • Uncompromised Operator
Re: รวบรวมปัญหาสำหรับ z800
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: 01 ต.ค. 2013, 23:12 น. »
นี่ครับที่เคยบอกใว้ว่ามันขันไม่แน่น ซึ่งผมต้องมาขันเอง ไม่ได้ยากเย็นอะไร

ไม่รู้ว่าไม่แน่นมาจากโรงงานหรือเพราะเป็นจากศูนย์ตรวจสภาพรถแล้วขันกลับไม่แน่น :D
รูป 2-3-4 ตัวเมียมันเป็นลูกยาง เพื่อจะให้ตัวได้หนิครับ มันเลยดูเหมือนไม่แน่น

ไม่งั้นลองถอดเบาะคนนั่งและคนซ้อนออก จะเจอน็อตสี่ตัวแบบเดียวกับสองตัวตรงถังน้ำมัน

สี่ตัวนี่ก็จะดูไม่แน่นเหมือนกันครับ
Hell Unleashed

 



Kawasaki Z800 | Honda CBR650F & CB650F | Suzuki Gladius | Ninja-Thailand
© 2013-2014 www.z800thailand.com | All rights reserved | onefineday1998@gmail.com