84289 กระทู้ ใน 8634 หัวข้อ - โดย 8989 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: notto1122



ผู้เขียน หัวข้อ: ได้รถแล้วขอหลักฐานความเป็นชายเหนือชายด้วยครับ  (อ่าน 8702 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ boon

  • Z800 Riders
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 315
  • ยินดีต้อนรับสู่ Z800Thailand.com

ออฟไลน์ boon

  • Z800 Riders
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 315
  • ยินดีต้อนรับสู่ Z800Thailand.com
ผมเพิ่งไปรับรถที่ศูนย์นครสวรรค์วันนี้เองครับ จองไว้วันที่2กันยายน2556 แล้วขี่กลับพิษณุโลก
ตัวผมเองมีประสบการณ์ในการขี่มาบ้างไม่มากก้อน้อย
เคยใช้ตั้งแต่นินจา250 ดีแทรกเกอร์250 แล้วล่าสุดเพิ่งขายไปสองสัปดาร์ก่อนเวอร์ซิส650
ผมขอลองรีวิวแบบส่วนตัวนะครับ

-อัตราเร่งความเร็ว จากที่นั่งดูยูทูปมานานหลายเดือนพอเจอของจริงแล้วต้องบอกว่าแซบโหดมาก
ตอนขี่เวอร์ซิส650ว่าดึงแรงแล้ว เจอเจ้าzนี่เด็กไปเลย ออกตัวนิ่มๆได้ดีมาก แต่ละเกียร์ค่อนข้างชิด เอนจิ้นเบรกไม่ดึงหนักนัก
อาจจะเป็นเพราะรถยังใหม่ผมเลยยังไม่ใส่เต็มมาก ผมลองลดความเร็วที่เกียร์6เหลือ60 แล้วไม่เปลี่ยนเกียร์บิดขึ้นต่อ
ม้าก้อยังมาเต็ม แป็บเดียวถึง100แล้ว ผมลองความเร็วเต็มที่ประมาณ160กิโลเมตรต่อชั่วโมงก้อผ่อนแล้ว
เพราะลมมันอัดตัวพอสมควร

-บาลานซ์ กับน้ำหนัก z800 เป็นรถที่น้ำหนักมากทีเดียว ไม่เถียงครับหนักกว่าเวอร์ซิส20กิโลได้
ปกติผมเข็นเวอร์ซิสเข้าที่เก็บรถประจำ เลยไม่มีปัญหาเรื่องการเข็นจอด พอมาลองเข็น800ดูรู้สึกได้ว่า
น้ำหนักรถหนักไปทางด้านหน้าพอสมควร ผมว่าทุกคนถ้าเข็นบ่อยๆเดี่ยวก้อชิน เอเกี่ยวอะไรด้วยหว่า
ส่วนคนที่ส่วนสูงไม่มากผมแนะนำควรโหลดครับ อย่าใช้ความสูงแสตนดาร์ดถ้าเต้นบัลเล่แล้วล้มไม่คุ้มครับ
เพราะมันออกแบบมาเพื่อลูกค้าฝรั่ง

-ช่วงล่าง จากการขี่จากนครสวรรค์มา ถนนเส้นนี้ผมใช้ประจำก้อยังห่วยตั้งแต่เด็กจนเริ่มจะหมดหนุ่ม
แรงกระแทกที่ส่งเข้ามาถึงมือมีไม่มากเท่าไรแต่ถ้าเทียบกับช่วงล่างเวอร์ซิสผมว่าเวอร์ซิสรับแรงกระแทกได้นุ่มกว่า
แต่z800เป็นแนวเนคเก็ตสปอร์ตจึงเด้งกว่าแต่ก้อเยี่ยมแล้วครับ ถ้าเข้าโค้งน่าจะมันกว่าเพราะมันออกแบบมาทางเรียบ

-ความเป็นเนคเกต ผมก้อพอจะสัมผัสแรงลมจากดีแทรกเกอร์ที่แรงลมมาปะทะตัวมาสมัยก่อนพอรับรู้ว่ามันเหนื่อย
เหมียนกันนะเนี่ย พอเจอเจ้า800แรงดึงรถระดับ113ตัว รถเนคเกตมันคนละเรื่องเลย
ถ้าไม่เกิน120นี่ยังเกร็งมือสบายๆ แต่พอลาก160แรงลมบวก แรงดึงรถโอ้โหเหนื่อยใช่เล่นเลย
 
-อัตราการน้ำมัน กินจุสมตัวสมความแรงครับตอนขี่เวอร์ซิสกว่าจะหมดขีดนึงใช้เวลาซักพักนึง แต่800นี่
แป็บเดียวหายแวบไปด้วยความเร็วสมกับสี่สูบ ที่ผมวิ่งวันนี้น่าจะตกอยู่15 16 โลลิตรได้
แนะนำครับถ้าเป็นสายบ้าพลังต้องคอยเข้าปั็มบ่อยๆนะครับ อย่าซัดยาวได้เข็นแน่ครับอย่าประมาท

-เบรค ส่วนตัวไม่เลวร้ายอะไรที่ให้จากโรงงานมาความรู้สึกมันไม่จิกมากคือผมชอบแบบประมาณนี้
เพราะจะชอบใช้เอนจิ้นเบรกช่วยอยู๋แล้วเลยไม่กังวลครับถึงไม่ใช่เอบีเอส

สรุปผมชอบมันมากครับตัวรถเส้นสายสวยงาม ความแรงดิบเถื่อนที่มอบให้แก่ท่านที่ชอบแรงๆ
แต่อาจต้องแลกกับอัตราการกินน้ำมันที่โหดนิหน่อย และความหนักของรถ

ออฟไลน์ เลิกแล้วจ้า

  • Z800 Riders
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 2033
  • ยินดีต้อนรับสู่ Z800Thailand.com
Webmaster บอกไว้ว่า จะ quote จะอัพรูปจากบอร์ด ทำได้เลยไม่รกบอร์ดหรือเปลืองเนื้อที่ใดๆทั้งสิ้น

ออฟไลน์ 1300rr

  • Z800 Riders
  • Full Member
  • *
  • กระทู้: 219
ยินดีด้วยครับ ชาวสีม่วง ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Pectora

  • Z800 Riders
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 402
  • ยินดีต้อนรับสู่ Z800Thailand.com
   ยินดีกับการได้ขี่zด้วยคนครับ  ;D 8)

ออฟไลน์ noni

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
  • ยินดีต้อนรับสู่ Z800Thailand.com
ผมเพิ่งไปรับรถที่ศูนย์นครสวรรค์วันนี้เองครับ จองไว้วันที่2กันยายน2556 แล้วขี่กลับพิษณุโลก
ตัวผมเองมีประสบการณ์ในการขี่มาบ้างไม่มากก้อน้อย
เคยใช้ตั้งแต่นินจา250 ดีแทรกเกอร์250 แล้วล่าสุดเพิ่งขายไปสองสัปดาร์ก่อนเวอร์ซิส650
ผมขอลองรีวิวแบบส่วนตัวนะครับ

-อัตราเร่งความเร็ว จากที่นั่งดูยูทูปมานานหลายเดือนพอเจอของจริงแล้วต้องบอกว่าแซบโหดมาก
ตอนขี่เวอร์ซิส650ว่าดึงแรงแล้ว เจอเจ้าzนี่เด็กไปเลย ออกตัวนิ่มๆได้ดีมาก แต่ละเกียร์ค่อนข้างชิด เอนจิ้นเบรกไม่ดึงหนักนัก
อาจจะเป็นเพราะรถยังใหม่ผมเลยยังไม่ใส่เต็มมาก ผมลองลดความเร็วที่เกียร์6เหลือ60 แล้วไม่เปลี่ยนเกียร์บิดขึ้นต่อ
ม้าก้อยังมาเต็ม แป็บเดียวถึง100แล้ว ผมลองความเร็วเต็มที่ประมาณ160กิโลเมตรต่อชั่วโมงก้อผ่อนแล้ว
เพราะลมมันอัดตัวพอสมควร

-บาลานซ์ กับน้ำหนัก z800 เป็นรถที่น้ำหนักมากทีเดียว ไม่เถียงครับหนักกว่าเวอร์ซิส20กิโลได้
ปกติผมเข็นเวอร์ซิสเข้าที่เก็บรถประจำ เลยไม่มีปัญหาเรื่องการเข็นจอด พอมาลองเข็น800ดูรู้สึกได้ว่า
น้ำหนักรถหนักไปทางด้านหน้าพอสมควร ผมว่าทุกคนถ้าเข็นบ่อยๆเดี่ยวก้อชิน เอเกี่ยวอะไรด้วยหว่า
ส่วนคนที่ส่วนสูงไม่มากผมแนะนำควรโหลดครับ อย่าใช้ความสูงแสตนดาร์ดถ้าเต้นบัลเล่แล้วล้มไม่คุ้มครับ
เพราะมันออกแบบมาเพื่อลูกค้าฝรั่ง

-ช่วงล่าง จากการขี่จากนครสวรรค์มา ถนนเส้นนี้ผมใช้ประจำก้อยังห่วยตั้งแต่เด็กจนเริ่มจะหมดหนุ่ม
แรงกระแทกที่ส่งเข้ามาถึงมือมีไม่มากเท่าไรแต่ถ้าเทียบกับช่วงล่างเวอร์ซิสผมว่าเวอร์ซิสรับแรงกระแทกได้นุ่มกว่า
แต่z800เป็นแนวเนคเก็ตสปอร์ตจึงเด้งกว่าแต่ก้อเยี่ยมแล้วครับ ถ้าเข้าโค้งน่าจะมันกว่าเพราะมันออกแบบมาทางเรียบ

-ความเป็นเนคเกต ผมก้อพอจะสัมผัสแรงลมจากดีแทรกเกอร์ที่แรงลมมาปะทะตัวมาสมัยก่อนพอรับรู้ว่ามันเหนื่อย
เหมียนกันนะเนี่ย พอเจอเจ้า800แรงดึงรถระดับ113ตัว รถเนคเกตมันคนละเรื่องเลย
ถ้าไม่เกิน120นี่ยังเกร็งมือสบายๆ แต่พอลาก160แรงลมบวก แรงดึงรถโอ้โหเหนื่อยใช่เล่นเลย
 
-อัตราการน้ำมัน กินจุสมตัวสมความแรงครับตอนขี่เวอร์ซิสกว่าจะหมดขีดนึงใช้เวลาซักพักนึง แต่800นี่
แป็บเดียวหายแวบไปด้วยความเร็วสมกับสี่สูบ ที่ผมวิ่งวันนี้น่าจะตกอยู่15 16 โลลิตรได้
แนะนำครับถ้าเป็นสายบ้าพลังต้องคอยเข้าปั็มบ่อยๆนะครับ อย่าซัดยาวได้เข็นแน่ครับอย่าประมาท

-เบรค ส่วนตัวไม่เลวร้ายอะไรที่ให้จากโรงงานมาความรู้สึกมันไม่จิกมากคือผมชอบแบบประมาณนี้
เพราะจะชอบใช้เอนจิ้นเบรกช่วยอยู๋แล้วเลยไม่กังวลครับถึงไม่ใช่เอบีเอส

สรุปผมชอบมันมากครับตัวรถเส้นสายสวยงาม ความแรงดิบเถื่อนที่มอบให้แก่ท่านที่ชอบแรงๆ
แต่อาจต้องแลกกับอัตราการกินน้ำมันที่โหดนิหน่อย และความหนักของรถ
ok เดี๋ยวจะตามไปนะคับ

ออฟไลน์ boon

  • Z800 Riders
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 315
  • ยินดีต้อนรับสู่ Z800Thailand.com
ตอนนี้ตัวเบาเลยจ่ายแปะสดให้เฮียหมดเลย ท่อแต่งนี่คงซักพักใหญ่เลย
หมดตรูดอิอิ :vomit:

ออฟไลน์ เลิกแล้วจ้า

  • Z800 Riders
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 2033
  • ยินดีต้อนรับสู่ Z800Thailand.com
Webmaster บอกไว้ว่า จะ quote จะอัพรูปจากบอร์ด ทำได้เลยไม่รกบอร์ดหรือเปลืองเนื้อที่ใดๆทั้งสิ้น

ออฟไลน์ Pitbull800

  • Z800 Riders
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 262
  • ようこそ。 Z800Thailand.com。
สงสัยท่านจะเป็นZ800คันแรกในพิดโลกซินะครับ ขับขี่ปลอดภัยครับ จากเด็กพิดโลกลุยกรุง 8)

ออฟไลน์ boon

  • Z800 Riders
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 315
  • ยินดีต้อนรับสู่ Z800Thailand.com
คุณเอกก้อเด็กพิดโลกเหรอครับ ผมอายุ34ครับ ไม่รู้รุ่นเดียวกันรึป่าว

ออฟไลน์ inearth125

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
  • อิอิ
ยินดีด้วยคับ ผมอีก2เดือนกว่า  :'(

ออฟไลน์ bluesteel

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
  • ยินดีต้อนรับสู่ Z800Thailand.com
    • http://image.ohozaa.com
ยินดีด้วยคน ครับ :) :) :)
Man  of  steel

ออฟไลน์ akira751 เอก

  • Z800 Riders
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 2174
  • Necromancer.
ยินดีด้วยครับ......

 :miao:
It always seem impossible until it's Done.

ออฟไลน์ Aey Rangsit

  • Z800 Riders
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 1272
ยินดีด้วยครับ..อยากได้รถมาขี่เร็วๆจังเลยอะ

ออฟไลน์ โมเดลคับ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 211
  • ยินดีต้อนรับสู่ Z800Thailand.com
 ขอบคุณมากคับ ตั้งแต่อ่านมาผมว่าเปรียบเทียบกับรถที่ผมใช้อยู่ได้ตรงแนวที่สุดอย่างผู้เคยใช้งาน BB มาก่อนจริงๆ   ขอบอกว่าได้รถเร็วมากๆ คับ รึว่าศูนย์นครสวรรค์ไม่ค่อยมีคนจอง ผมก็อยากไปออกรถที่ศูนย์นี้เหมือนกันคับ เพราะเวลาออกทริปภาคเหนือทีไรก็ต้องไปแวะเยี่ยมเฮียไฮ้เป็นประจำ เฮียใจดีมากคับมีเรื่องอะไรเกี่ยวกับการออกทริปก็ช่วยเหลือ ClubVersys มาตลอด
 ดีใจด้วยคับอีกสักพักผมก็คงตามไป ตอนนี้รอบางอย่างอยู่ไม่รีบเพราะใช้ Versys อยู่ ยังไงก็ซื้อเพิ่มไม่ได้ขาย Versys คับเพราะผ่อนจะหมดแล้วเสียดาย  :miao:

 



Kawasaki Z800 | Honda CBR650F & CB650F | Suzuki Gladius | Ninja-Thailand
© 2013-2014 www.z800thailand.com | All rights reserved | onefineday1998@gmail.com