79422 กระทู้ ใน 8223 หัวข้อ - โดย 8754 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: siam11



ผู้เขียน หัวข้อ: อัพเกรดเบรคหน้า/งบประมาณ  (อ่าน 3757 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ neong589

  • Z800 Riders
  • Jr. Member
  • *
  • กระทู้: 71
อัพเกรดเบรคหน้า/งบประมาณ
« เมื่อ: 25 ก.ย. 2015, 20:25 น. »
Brembo m4+ขา
Brembo rsc 19+ขา
สายถัก งบประมาณเท่าไรคับ
มีสเป็คอื่นที่ารคาต่ำกว่าไหมคับ ขอคำแนะนำด้วยคับ

ออฟไลน์ Jack Z

  • Z800 Riders
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 851
Re: อัพเกรดเบรคหน้า/งบประมาณ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 26 ก.ย. 2015, 20:43 น. »
ถ้าจะเพิ่มประสิทธิภาพ ผมว่าเปลี่ยนปั้มบนกับสายถักก็เห็นผมเยอะแล้วน่ะครับ รถไม่มีABS จิกมากไม่ดีหรอกครับ
แต่ถ้าอยากหล่อนั้นอีกเรื่อง
ราคาถ้าเอารุ่นไม่แพงมาก สองอย่างปั้มบน+สายถัก ก็ไม่เกิน2หมื่น  ;)
ID LINE: jackz800

ออฟไลน์ Admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 872
  • Z800Thailand Admin
    • Z800thailand.com
Re: อัพเกรดเบรคหน้า/งบประมาณ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 28 ก.ย. 2015, 11:48 น. »
ลองไล่ทีละ step ครับ

1. ปั๊มบน brembo
2. สายถัก
3. ปั๊มล่าง M4 + ขาจับ

ไล่ไปทีละข้อ ถ้าไม่พอใจค่อยอัพเกรดไปเรื่อยๆ ครับ เพราะอย่างที่คุณแจ๊คบอก เบรกดีเกินไปก็อันตรายครับถ้าไม่ได้เอาลงสนามแข่ง
Tel. 0819256560  |  Line : taewtong
Z800 Forum | CBR650F & CB650F Forum | Superbike Forum

ออฟไลน์ neong589

  • Z800 Riders
  • Jr. Member
  • *
  • กระทู้: 71
Re: อัพเกรดเบรคหน้า/งบประมาณ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 28 ก.ย. 2015, 13:55 น. »
ขอบคุณคับ ราคาพอสะสมได้

ออฟไลน์ bigbest

  • Z800 Riders
  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
Re: อัพเกรดเบรคหน้า/งบประมาณ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 29 ก.ย. 2015, 15:11 น. »
ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ครับ พอจะแนะนำปั๊มบนตัวอื่นเพิ่มนอกจากแบรมโบ้ได้ไหมครับ(ชี้เป้าหน่อยครับ)

ออฟไลน์ Admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 872
  • Z800Thailand Admin
    • Z800thailand.com
Re: อัพเกรดเบรคหน้า/งบประมาณ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 30 ก.ย. 2015, 09:35 น. »
ในเกรดเดียวกัน ก็จะมียี่ห้อ Galespeed ซึ่งราคาก็ไม่ได้ถูกกว่ากันเท่าไร

ถ้าอยากประหยัดลงมาหน่อย ก็ลองหาปั๊มบนมือสองของ R1 ซึ่ง Brembo เป็นผู้ผลิตให้ครับ
Tel. 0819256560  |  Line : taewtong
Z800 Forum | CBR650F & CB650F Forum | Superbike Forum

ออฟไลน์ bigbest

  • Z800 Riders
  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
Re: อัพเกรดเบรคหน้า/งบประมาณ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 30 ก.ย. 2015, 13:40 น. »
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ LeonGruber

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
Re: อัพเกรดเบรคหน้า/งบประมาณ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 21 ธ.ค. 2015, 11:45 น. »
 ;D

ออฟไลน์ I3eer

  • Z800 Riders
  • Jr. Member
  • *
  • กระทู้: 85
Re: อัพเกรดเบรคหน้า/งบประมาณ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 20 มี.ค. 2016, 15:14 น. »
อย่าลืมคำนวนเรื่อง master cylinder / caliper piston ratio ด้วยนะครับ เดี๋ยวจะขี่ไม่สนุกเอา

จริงๆ เปลี่ยนสายถัก อัพผ้าเบรค ก็ดีขึ้นเยอะแล้วครับ

การเปลี่ยนปั้มบนใหญ่ขึ้น จะทำให้ ก้านเบรค บีบยากขึ้น เพราะ ค่า hydrolic fruid flow rate เปลี่ยน

พวก master cylider เบอร์ 19 เนี่ยเหมาะกับกับคาลิปเปอร์ คู่ที่มีลูกสูบ 30/30 หรือ 34/34 มากกว่าครับ จริงๆ เหมาะกับ 34/34 มากกว่า หากใช้กับ caliper เดิม จะรู้สึกแข็งขึ้น


ออฟไลน์ Ledline222

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
Re: อัพเกรดเบรคหน้า/งบประมาณ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 22 มี.ค. 2016, 19:55 น. »
เบรคหน้าของชาวเรานี้ผ้าเบรคตัวเดียวกันกับ zx10 หรือ z1000 เลยนะครับ 4พอทเท่ากันด้วย แต่ผมไม่รู้ว่า บอทสูกสูบมันใหญ่เท่ากันไหม

รถผมปั้มเดิม ผ้าแท้ ก็ว่าอยุ่นะครับ แต่ผมขี่ไม่เร็ว มาก ผมไม่รู้ว่าถ้าเกิน 140 มันจะอยู่เหมือน โบ้ไหมนะ

ออฟไลน์ Admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 872
  • Z800Thailand Admin
    • Z800thailand.com
Re: อัพเกรดเบรคหน้า/งบประมาณ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 23 มี.ค. 2016, 15:33 น. »
ปั๊มเบรคของ Z800 เล็กกว่า Z1000 หรือ ZX10 นะครับ ถึงแม้ผ้าเบรคจะมีขนาดเท่ากัน แต่ขนาดลูกสูบปั๊มเบรค Z800 เล็กกว่าพอสมควร ฉะนั้น แรงกดก็น้อยตามไปด้วย ประสิทธิภาพการเบรคสู้ Z1000 ไม่ได้แน่นอน

ถ้าอยากอัพเกรดแบบเห็นผลชัดๆ ต้องเปลี่ยนทั้งปั๊มบนและล่างให้สัมพันธ์กัน แต่ระวังเบรคดีเกินไปจนล้อล็อคนะครับ 555  ;D
Tel. 0819256560  |  Line : taewtong
Z800 Forum | CBR650F & CB650F Forum | Superbike Forum

ออฟไลน์ I3eer

  • Z800 Riders
  • Jr. Member
  • *
  • กระทู้: 85
Re: อัพเกรดเบรคหน้า/งบประมาณ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 23 มี.ค. 2016, 23:29 น. »
เบรคหน้า z800 ลูกสูบ ขนาด 30/27
ของ z1000 ขนาด 30/30
 
เพราะ งั้น ถ้าจะอัพ เริ่มจากสายเบรคก่อนแล้วค่อยอย่างอื่นครับ

อัพปั้มบนมา เดี๋ยวงานจะงอก ปั้มล่างจะตามมาทันที
เพราะปั้มบนเบอ 19 เหมาะกับปั้มล่างขนาด 34/34 ครับ

ออฟไลน์ TCPPP

  • Z800 Riders
  • Full Member
  • *
  • กระทู้: 232
Re: อัพเกรดเบรคหน้า/งบประมาณ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 25 มี.ค. 2016, 07:47 น. »
ขอบคุณกระทู้นี้มากครับ :'( :'( ได้ความรู้เกี่ยวกับเบรคของZอีกเยอะเลย
ผมกำลังเล็งสายถักหน้า+หลังของHelอยู่ โดยใช้กับปั๊มบน+ล่างเดิม  :D :D
ขอถามต่ออีกหน่อยครับว่า เดินสายหน้าแบบ3ทางกับเดินสายแบบเดิมที่ติดรถมา จะให้ประสิทธิภาพแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหนครับ :question:


ออฟไลน์ I3eer

  • Z800 Riders
  • Jr. Member
  • *
  • กระทู้: 85
Re: อัพเกรดเบรคหน้า/งบประมาณ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 25 มี.ค. 2016, 18:39 น. »
ผมเป็นคนหนึ่งที่เดินสายถักแบบเดิมครับ เพราะชอบความรียบร้อยของการเก็บสาย

ทีนี้ว่าด้วยเรื่องการเดินสายนะครับ
การเดินสายแบบเดิมและแยกวาย
แรงดันในระบบเท่าเดิมครับ น้ำมันเบรคไม่ได้เดินทางช้ากว่าเดิมทำให้ประสิทธิภาพลดลงแต่ ย่างใด

การเดินสายแยกกันในสนาม เป็นเพราะกติกา กำหนดเรื่องความปลอดภัยเอาไว้ครับ จึงต้องเดินสายแยกอย่าชนั้น

ทีนี้อยู่ที่ความชอบของเจ้าของแล้วว่า อยากได้งานแบบไหน

ออฟไลน์ Chrisuza

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
Re: อัพเกรดเบรคหน้า/งบประมาณ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 15 พ.ค. 2017, 14:51 น. »
ช่วงนี้ไม่กล้าชื้อไรงบไม่มี

 



Kawasaki Z800 | Honda CBR650F & CB650F | Suzuki Gladius | Ninja-Thailand
© 2013-2014 www.z800thailand.com | All rights reserved | onefineday1998@gmail.com