ผลของการเกิดอุบัติเหตุ...มอเตอร์ไซค์ เหตุที่เกิดต้องโทษ...สมองมนุษย์ผลวิจัยออกมา...การเกิดอุบัติเหตุ...มอเตอร์ไซค์ เหตุที่เกิดต้องโทษ...สมองมนุษย์...เป็นประโยชน์เป็นอย่างมาก
บ่อยครั้งที่คนขับจะไม่สามารถกะขนาดของวัตถุที่อยู่ตรงหน้าได้อย่างแม่นยำและไม่สามารถบอกได้ว่ามันอยู่ห่างประมาณเท่าไหร่่กันแน่
เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้นเพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุ
http://www.youtube.com/watch?v=XSXnXTKfuBU
ผลจากการศึกษาทางด้านจิตวิทยาเมื่อเร็วๆนี้ได้เปิดเผยว่า การเกิดอุบัติเหตุของมอเตอร์ไซค์นั้นอาจจะมีสาเหตุมาจากวิธีการที่สมองมนุษย์ใช้ในการกะระยะ เหตุผลนี้
อาจจะอธิบายได้ว่าทำไมเวลารถกำลังจะเลี้ยวขวาดักหน้าคุณมักจะเป็นสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุ หรือที่เราเรียกว่ามีรถตัดหน้านั่นเอง

***
ศาสตราจารย์ Patricia Delucia แห่งมหาวิทยาลัย Texas Tech เป็นผู้ตีพิมพ์ผลการศึกษาที่มีหัวข้อว่า “Effects of Size on Collision Perception and
Implications for Perceptual Theory and Transportation Safety” หรือแปลสั้นๆว่าผลของขนาดต่อการรับรู้ถึงการชนและผลพวงของมันสำหรับทฤษฏีการมองเห็นและความปลอดภัย
บนท้องถนน ซึ่งได้รับการตีพิมพ์เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาผลสรุปจากการศึกษานี้พบว่า บ่อยครั้งที่คนขับจะไม่สามารถกะขนาดของวัตถุที่อยู่ตรงหน้าได้อย่างแม่นยำและไม่สามารถบอกได้ว่ามันอยู่ห่างประมาณเท่าไหร่่กันแน่
ซึ่งอาจจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่ว่าทำไมบางครั้งเกิดอุบัติเหตุกับมอเตอร์ไซค์ 
***
การศึกษาของ Delucia อาศัยข้อมูลอุบัติเหตุมอเตอร์ไซค์ที่รุนแรงที่เกิดขึ้นในอเมริกาและพบว่า มากกว่า 42% จะมีสภาพแวดล้อมที่ใกล้เคียงกันคือ มีรถอีกคันกำลังจะเลี้ยวขวาและชนกับคันที่วิ่งตรงมา
การศึกษาครั้งนี้ได้รับการตีพิมพ์ในวารสาร Current Directions in Psychological Science หรือแนวโน้มปัจจุบันของวิทยาการด้านจิตวิทยา ซึ่งเป็นการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างขนาดของวัตถุและความสามารถของสมองในการจะตัดสินถึงระยะห่างของวัตถุนั้น
การวิจัยของ Delucia พบว่าวัตถุที่มีขนาดเล็กกว่ามักจะถูกมองเห็นว่าอยู่ไกลกว่าวัตถุที่มีขนาดใหญ่กว่าในระยะทางที่เท่ากัน และเนื่องจากมอเตอร์ไซค์นั้นจะมีขนาดเล็กกว่ารถยนต์มาก ความผิดพลาดในการตีความหมายของสมองนี้อาจจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อความสามารถในการกะระยะทางของคนขับว่ามอเตอร์ไซค์ที่วิ่งมานั้นอยู่ไกลมากน้อยแค่ไหน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคนขับรถยนต์กำลังจะเลี้ยวขวาหรือกลับรถ 
***
สถานการณ์แบบนี้จะเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติในลักษณะที่คนขับรถยนต์วิ่งไปตัดหน้ารถมอเตอร์ไซค์ที่กำลังวิ่งมาในทางตรง เพราะพวกเขาคิดว่ามอเตอร์ไซค์นั้นยังอยู่อีกไกลแต่จริงๆแล้วอยู่ใกล้กว่าที่เขาคิดมากhttp://www.youtube.com/watch?v=bg9fiZXbA-EDelucia กล่าวในผลการศึกษาว่า คนส่วนใหญ่มักจะบอกว่า วัตถุที่มีขนาดใหญ่ อยู่ไกล และกำลังพุ่งเข้ามาจะมาชนเร็วกว่าวัตถุที่มีขนาดเล็กและอยู่ใกล้กว่ากัน ซึ่งความจริงวัตถุขนาดเล็กนั้นจะมาชนเขาก่อนแน่นอน ผลของขนาดต่อการคาดคะเนถึงการเกิดการปะทะนี้แหกกฏเกณฑ์ดั้งเดิมเกี่ยวกับเรื่องการคาดคะเนเรื่องการเกิดการปะทะอันเนื่องจากเวลาที่อาศัยข้อมูลเพียงตัวแปรเดียว และเป็นข้อแนะนำว่าสิ่งที่ปรากฏให้เห็นนั้นขึ้นอยู่กับข้อมูลจากหลายๆแหล่ง รวมไปถึงการลองผิดลองถูกด้วย ขนาดและการพุ่งเข้าหานั้นจะมีผลที่จะทำให้คนขับนั้นอาจจะตีความหมายผิดว่ารถอีกคันจะวิ่งมาถึงทางแยกเมื่อไหร่ และถือว่าเป็นตัวแปรสำคัญที่จะทำให้เกิดการชนของมอเตอร์ไซค์
*** สิ่งเหล่านี้หมายถึงว่าคนขับอาจจะมีความยากลำบากในการที่จะตัดสินได้ถึงอัตราความเร็ว ระยะทาง และขนาดของวัตถุ เช่นรถมอเตอร์ไซค์ที่กำลังพุ่งเข้ามา แต่สิ่งที่การศึกษาของ Delucia ไม่ได้บอกก็คงเป็นเรื่องที่ว่าเราจะหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดอุบัติเหตุแบบนี้ได้อย่างไร
*** อย่างไรก็ตามความรู้จากการศึกษาครั้งนี้ถือว่าคงเป็นประโยชน์เป็นอย่างมากที่ว่า เมื่อเรารู้ว่าคนที่กำลังจะเลี้ยวหรือกลับรถอาจจะคาดคะเนความเร็วและระยะทางเราผิดเราก็จะได้ยั้งคิดนิดนึงเวลาเราเห็นทางแยกหรือที่กลับรถ เราจะได้เตรียมตัวลดความเร็วหรือเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้นเพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นตรงทางแยกข้างหน้า
แต่สิ่งทีสำคัญที่สุดก็คงเป็นว่า ขับมอเตอร์ไซค์ให้ช้าลงกว่าเดิมนะครับ โดยเฉพาะเวลาเจอทางร่วมทางแยก หรือเห็นใครกำลังจะเลี้ยวตัดหน้าเรา
Credit : mocyclover.com
***
ผลวิจัยออกมาอย่างนี้ ระวังกันมากๆๆ ครับๆๆ กับรถอื่นที่คาดคะเน กะระยะ เราผิดกว่าความเป็นจริง มากๆๆ ซึ่งเป็นต้นเหตุอุบัติเหตุของมอเตอร์ไซค์
ส่วนใหญ่ รถยนต์ รถ ใหญ่ คนเดินถนนทั่วไป จะประเมินคาดการณ์ ความเร็วในการวิ่งมาถึงตัวของรถ BigBike ต่ำกว่าความเป็นจริง ถ้าเทียบรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไป
ซึ่งส่วนใหญ่พวกเขาคิดว่ามอเตอร์ไซค์นั้นยังอยู่อีกไกลแต่จริงๆแล้วอยู่ใกล้กว่าที่เขาคิดมาก กับรถBigBike ความเร็วในการเข้าถึง...จะเร็วกว่ารถมอเตอร์ไซค์ทั่วไปมาก
ซึ่ง BigBike ที่เกิดเหตุส่วนใหญ่ คู่กรณี จะมองว่ามีระยะเวลาพอ... ก่อนที่รถ BB จะมาถึง ... แต่คิดผิด...ซะส่วนใหญ่
เพราะการมองระยะไกลๆๆ บางทีก็แยกไม่ออกว่า BigBike หรือรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไป
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จุดกลับรถ U-turn ทางแยกต่างๆๆ ถนนซอยหรือที่เป็นเขตชุมชน ***
////
บ่อยครั้งที่คนขับจะไม่สามารถกะขนาดของวัตถุที่อยู่ตรงหน้าได้อย่างแม่นยำและไม่สามารถบอกได้ว่ามันอยู่ห่างประมาณเท่าไหร่่กันแน่
ซึ่งอาจจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่ว่าทำไมบางครั้งเกิดอุบัติเหตุกับมอเตอร์ไซค์ ///
ตัวอย่าง รถยนต์ขณะเลี้ยว รถมอเตอร์ไซค์วิ่งมาทางตรง เกิดเหตุทางแยก
สาเหตุ คนขับรถยนต์มองไม่เห็นตอนที่เลี้ยว มอไซค์วิ่งมาทางตรงเห็นรถที่กำลังเลี้ยวเข้าใจว่าเห็นเขาคงเบรค แทนที่จะลดความเร็วลง
กลับบิดคันเร่งส่ง วิ่งมา 180 แล้วส่งอีกน่า 190 ผลพิการครับ
ผมเชื่อว่าให้คุณกล้าแค่ใหนก็ไม่มีใครกล้าตัดหน้า รถมอเตอร์ไซค์ที่ความเร็ว180 นอกเสียจากไม่เห็นครับ
ความหมายตัดหน้าคือ เห็นรถมาเร็ว พยายามพุ่งรถออกมาเพราะเข้าใจว่าพ้น
ถามคนขับรถยนต์หลังเกิดเหตุ...ตอบเหมือนกันหมด มองไม่เห็นขณะเลี้ยว รู้อีกที....ก็ปัง อะไรชน...หว่าคงต้องเน้น วิสัยการมองไกล เลี่ยงคำว่า น่าจะ... การตัดสินใจ ... มีผลต่อสิ่งที่ตามมา
แนะนำ ***
ระวังกันครับ เข้าเขต....เสี่ยง ปรับ Mode การขับขี่ ระวังให้มากขึ้น ประเมินการขับขี่ทั้งเราและผู้อื่นรอบตัว มากขึ้น
ทางร่วมทางแยกที่เป็นแยกวัดใจ รถที่กำลังลังเลระวังกันมากขึ้น... ครับ
ปลอดภัยต่อตัวเราและผู้ร่วมทาง ***
//////
ขับขี่เสี่ยง ** ประเมินการขับขี่ ** //////
http://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=50293.0" รู้จักตัวเอง รู้จักรถตัวเอง มองให้ไกลๆๆ.. มอง.ใกล้ อย่ามอง...จุดเดียว...นานๆๆ กวาดสายตาให้ทั่ว
อ่านทุกอย่างบนท้องถนนให้ขาด = มีสติ ... ไม่ประมาทนั้นเอง "
/// 9 ข้อปราบเซียน ชี้ชัดว่าคุณยังขับมอไซค์ “ไม่เซียน” ///
http://www.clubversysthailand.com/()/9-13339///
///การแบนโค้งท่าทางการขี่เข้าโค้ง-Slow ///
***สำคัญมาก การแบนโค้ง มากน้อยแค่ไหน ท่าทางการควบคุมรถ การขับขี่เวลาเข้าโค้ง
ด้วยความเร็วต่างๆกัน มีผลมาก เป็น Basic ที่ไม่ควรลืม ***
http://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=67301.0
ในแง่ของเทคนิค ก็อยู่ที่การพัฒนาทักษะ การคุม การเข้าใจรถ ประกอบกัน
หมั่นใช้รถบ่อยๆ ออกทริปบ่อยๆ ประสบการณ์จะ ทำให้เราแกร่งขึ้น
กฎจราจร อย่าเสี่ยงในจุดที่ไปจำเป็นอย่างช่องแคบ หรือจุดอันตราย สมาธิ การมองไกล และวิเคราะห์ความเสี่ยงที่อาจจะเกิดข้างหน้า "
" รู้จักตัวเอง รู้จักรถตัวเอง อ่านเกมบนท้องถนนให้ขาด = ไม่ประมาทนั้นเอง "
การปรับเปลี่ยนวิธีการขับ โดยใช้ " S.E.E " เป็นข้อปฏิบัติในสถานการณ์ต่างๆ
///////// การค้นหา(Search)
/////////////// การประเมิน(Evaluate)
///////////////////// ปฎิบัติ(Execute)
Search
* มองกวาดทั่วๆรอบๆ มองให้ไกล เลยคันหน้า..ถัดไป ..ถัดไป .. ไม่เพ่งไปที่จุดใดจุดหนึ่ง มองไปมาตลอด
* สำรวจรอบๆ ทั้งสองด้าน ด้านหลัง หมั่นมองกระจกข้าง ทั้งสองข้าง เช็ครอบๆๆตัว
* คอยดูตำแหน่งรถ รถข้างๆๆ และการจราจรรอบตัว สภาพถนนที่น่าจะเกิดอันตราย คาดการณ์ถึงปัญหาที่จะเกิดขึ้น
* จุดสำคัญที่ต้องเลี่ยงอันตรายและช่องทางในการหลบหลีกหรือเลี่ยง
Evaluate
* ดูว่ารอบตัวมีอะไรที่อาจจะเป็นภัยต่อเรา บริเวณที่มี ความเสี่ยงสูง
* ถนนและลักษณะของพื้นผิวของถนน มัน เงา ด้าน ลื่น เส้นแบ่งถนน นูน ฝาท่อ ต่างๆ ทราย คนข้าม ถนน หมา แมว
* รถตู้ รถเมล์ แว๊นซ์อื่นๆ รถยนต์ทั่วไป ท่าทีแต่ละคัน ตั้งท่าออก เปลี่ยนเลน ยังไง ให้คาดสถานการณ์ ล่วงหน้า เขตชุมชน
* จุดกลับรถ การกลับรถกะทันหันเป็นจุดสำคัญที่อันตรายมากที่สุด
Execute
* หลบเลี่ยงจุดที่อาจจะเกิดอันตราย ทางร่วมทางแยก จุดกลับรถ ปรับตำแหน่ง และ/ หรือทิศทาง
* คาดการณ์ถึงปัญหาที่น่าจะเกิดอันตราย
* รถตั้งท่าจะเบี่ยง ก็เบรค หรือ ชะลอ แล้วหาทางหลบไปอีกทาง
* น้องหมาทำหน้างงๆ ก็ผ่อนซักนิด บีบแตรเตือนซักหน่อย
* รถตู้ เข้า-ออกป้าย ก็หลบๆซะนิด
นอกจากนั้นก็
* สติ - ถ้าเป็นพวกขี่แล้วเหม่อ ก็ปรับตัวเอง สติ จดจ่อกับการจราจรรอบตัวข้างต้น
* ทักษะ - ฝึกเท่านั้น ระมัดระวัง ไม่ประมาท
* ความพร้อมที่จะล้ม (เครื่องป้องกัน ) "
****** ลดอันตรายและความรุนแรงของอุบัติเหตุให้น้อยลง โดยใช้ " S.E.E " มาช่วยในการวิเคราะห์ คาดการณ์ ดูว่า อะไรเกิดขึ้น เลือกตำแหน่ง ช่องเดินรถ ช่วยการมองเห็น ลดความเร็วลงเมื่อถึงจุดเสี่ยง จุดอันตราย ทางสี่แยก ( จุดบอด )
http://www.youtube.com/v/fcEHKuW5NGc&rel=0
http://www.youtube.com/v/9XD2NKiojuk&rel=0
/// การประเมินขับขี่ ... ถนน 3 เลน ///
http://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=56843.0
////// เพราะ 2 ล้อ เนื้อหุ้มเหล็ก ยังไงก็เสี่ยง ประเมินความเสี่ยง หามาตรการลดความเสี่ยงให้ตนเอง เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง +++
ถ้าศึกษา แล้วสามารถสร้างกฎความปลอดภัย ให้กับตัวเอง ได้จะยิ่งดี เพราะ ความสามารถ ขีดจำกัด ต่างๆๆๆ ตนเอง รู้ดี่ที่สุด จุดเด่น จุดด้อย
พื้นฐาน ทักษะ การขับขี่ ยิ่ง BigBike สำคัญมาก การใช้เบรค การใช้คันเร่ง การประเมินสถานการณ์ขับขี่ รวมทั้งสมรรถนะความสมบูรณ์ของรถ
การขับขี่ในแต่ละสถานการณ์ การประเมิน ทั้งรถ ทั้งคน จะบอกคุณเอง
" สำคัญมาก คือเลี่ยงจุดบอด จุดอับสายตา ยิ่งขับเร็วๆๆ เท่าไหร่ ยิ่งอันตรายๆๆมากๆๆ ถ้าคุณมองไม่เห็นเหตุการณ์ข้างหน้าและรอบตัว "
/// -"- รหัสรักและหวังดี จากรถใหญ่-"- ///
http://www.clubversysthailand.com/()/'-'-13342/
http://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=63756.0
ลองมาดู.....ดู....รหัสสัญญาณต่างๆ...ที่รถบรรทุก รถพ่วง รถใหญ่.....ปล่อย -"- รหัสรักและหวังดี -"- ให้เหล่า Riders และผู้ร่วมใช้ทางบนท้องถนน พบเห็นกันบ่อยๆ เป็นรหัส...ที่ไม่ธรรมดา.....เลยนะ..ขอบอก
สัญญาณต่างๆ...ที่รถใหญ่ ทั้งหลาย มักจะส่งสัญญาณให้ และพบเห็น....กันบ่อยๆกับผู้ที่เดินทาง...บนถนนทางหลวง....โดยเฉพาะ ตจว.
การนำเสนอ...ดี...ภาพประกอบ.....สมบูรณ์แบบ...ชัดเจน..เยี่ยม..ครับ ลองพิจารณาศึกษา...และถอดรหัส.... กันดู
/// บาดเจ็บ อุบัติเหตุ BigBike การช่วยเหลือเบื้องต้น ///
http://www.clubversysthailand.com/()/bigbike-11245/
แชร์เป็นประสบการณ์ที่ควรรู้ กับอุบัติเหตุของมอเตอร์ไซค์ โดยเฉพาะ Bigbike
กับการช่วยเหลือ ... เบื้องต้นทั้ง...แบบไม่รุนแรง ...รุนแรงและ...ถึงสาหัส ถึง.......ดั..บ
วิธีสังเกตอาการ....ผู้บาดเจ็บ
การเคลื่อนย้าย.... ให้ถูกวิธี ถ้าผิด...อาจหนัก..กว่าเก่า หรือพิการไปตลอดชีวิต
และอาการ....บ่งบอก ที่ต้องรีบ......ส่งโรงพยาบาลให้ถึงมือหมอ....เร็วที่สุดถ้าช้า...หรือรอ
อาจไม่ทัน.....ได้ช่วยเลย
เรียนรู้เพื่อตัวเรา และคนรอบข้าง นำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
เป็นหลักการปฐมพยาบาลเบื้องต้น....ที่พยายาม....
ทำความเข้าใจและสามารถปฏิบัติได้....
จาก...ผู้รู้ผู้ที่มีประสบการณ์ตรงกับการกู้...ภัย กู้...ชีพ มาถ่ายทอด มาเล่าสู่กันฟัง
/// อะไร คือ มอเตอร์ไซค์ ///
http://www.clubversysthailand.com/()/t10388/
**** อะไร คือ มอเตอร์ไซค์ ลองดูกันครับ หลากหลายแง่มุม...สาระความรู้ ..เกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์ ...ที่บางที คุณไม่รู้ หรือ...สงสัยอยู่ ***

มิติโลกหลังเที่ยงคืน (เจาะลึก...รู้รอบตัว - มอเตอร์ไซค์) ... คลิป...ทฤษฎี และอื่นๆๆ ***
เจาะลึกโลกมอเตอร์ไซค์
http://www.youtube.com/watch?v=IijEMutazO0
ทฤษฎี สมมติฐานที่ได้รับการอธิบายข้อเท็จจริง... ... แง่มุมต่าง ๆ ของข้อมูล ซึ่งใช้ แยกสถานะการณ์ต่าง ๆ เหตุการณ์ทั่วๆไป
ความเร็ว ความเร่ง บางคนสมการเดียว มอเตอร์ไซค์...เท่ากับความเร็ว
*** สาระความรู้ ..เกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์ .... สำหรับผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ ***
//// คลิป Motorcycle Fail +++ ไว้เตือนใจ +++ /////
http://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=50639.0
ดูคลิป...แล้วสร้างกฎความปลอดภัยให้กับตนเองได้...ยิ่งดี คิดถึงเหตุการณ์...และสร้างจินตนาการตาม
ว่า..ถ้าไปอยู่ในเหตุการณ์ .... ที่เกิดเหคุ ระหว่างเกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุ และทำอย่างไร...ที่จะไม่ให้เกิด...
//////// ศึกษา... จากคลิป ลักษณะ การขี่ การชน การ สไลด์ การล้ม พฤติกรรมลักษณะการขับขี่ที่มี
ความเสี่ยง ว่าอะไร เสี่ยง ไม่ปลอดภัยมากที่สุดอะไรจะเกิดขึ้นได้บ้าง บนท้องถนน ถ้าพบเห็น หรือเจอกับตนเอง จะได้ระมัดระวังต้ว ////////
[/color]
***** ถ้าสามารถสร้างจินตนาการ สมมติตนเอง อยู่ในเหตุการณ์ จะแก้ปัญหา วิธี..หรือ...ทางออกอย่างไร
บางครั้ง...เป็นนาทีชีวิต ชี้..เป็น..ตาย ได้เลย ***

โดย คำนึง ถึง
*** ก่อนเกิดเหุตุ 
*** ระหว่างเกิดเหตุ 
*** หลังเกิดเหตุ :133:
*** และเหตุการณ์ต่อเนื่องที่จะตามมา
เช่น ถ้าโดนชนล้มแล้ว อยู่กลางถนน โอกาสที่จะโดนชนซ้ำ มีสูงงๆๆๆ
อย่าหวังความช่วยเหลือจากผู้อื่น ส่วนใหญ่จะไม่ทันการณ์ หรือสายไปแล้ว
***** ถ้าคุณขับขี่แบบข้ามาคนเดียว พยายาม บันทึกเบอร์ ช่วยเหลือฉุกเฉิน ตำรวจ
จส.100 ร่วมด้วยช่วยกัน โดยเฉพาะสถานีวิทยุ เพื่อการจราจร เกิดเหตุจะช่วยได้มาก เพราะจะช่วยติดตามในช่วงวิกฤติที่ไม่รู้จะพึ่งพาไคร
และที่สำคัญ มีสมาชิกที่มีจิตอาสา ค่อนข้างเยอะๆๆๆมาก ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่สำคัญในการช่วยชิวิต ผู้คน เพราะอุบัติเหตุในบางสถานการณ์
ในเวลาไม่กี่นาที ชี้เป็น ชี้ตายได้เลย ยิ่งถ้าได้รับการช่วยเหลือจากการปฐมพยาบาลเบื้องต้นที่ถูกต้อง ช่วยลดความรุนแรงที่จะตามมา
ทั้งลดอาการที่จะพิกล พิการ ได้ จากการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่ถูกหลัก ถูกต้องวิชาการปฐมพยาบาล ยิ่งได้รับการช่วยเหลือเร็วเท่าไร ก็เป็นผลดี
กับผู้บาดเจ็บ โดยเฉพาะ ชาวสองล้อ บาดเจ็บจะมาจากการ กระแทก การชน ซะเป็น ส่วนใหญ่
อะไรก็เกิดบนท้องถนน ได้ค่อนข้างเยอะ อย่างที่คาดไม่ถึง หรือคิดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ ก็เกิดขึ้นได้ *****
////// *** ส่วนใหญ่ที่เจอ ประสบกับตนเองมาหลายครั้ง"
ชาวสองล้อด้วยกัน จะช่วยเหลือดูแลกันมากกว่า " ชาวรถอื่นๆๆๆ โดยเฉพาะรถใหญ่ เพราะส่วนหนึ่ง คิดว่าธุระไม่ใช่
ถ้าหนัก....คิดไปเชิงลบ ก็สมน้ำหน้า ซิ่งดีนัก ซึ่งก็แล้วแต่บุคคล ห้ามกันไม่ได้ หรือกลัวการเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์จะโดนเหมา
เอาได้ ว่า เป็นคู่กรณี ถ้าเกิดเจ็บ สาหัสแล้วตาย ***** :9:
:9: ***** " ดังน้ั้น การแบ่งค่าย แบ่ง CC. จึงไม่น่าจะมี ระหว่างชาวสองล้อ ด้วยกัน ******** "
รถใหญ่จะคิดเยอะ คิดมากกว่า ที่จะสนใจช่วยเหลือ เพราะนอกจาก คนๆๆนั้นๆๆจะเป็นผู้มีจิตอาสาจริงๆๆ อย่างมากก็โทรแจ้งตำรวจ
เพราะอันนี้ สำคัญ ถ้าเวลาที่คุณเดินทางคนเดียวแล้วเกิดเหตุอะไรขึ้น การหวังความช่วยเหลือจากผู้อื่น นั้นยากมาก เหมือนกัน ก็แล้วแต่สถานการณ์นั้นๆๆๆ
เพิ่มความระมัดระวัง...มากขึ้น.....เพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุ
/////// ทหารยังมีซ้อมรบ ฝึกสถานการณ์ ให้คิด วิเคราะห์และแก้ปัญหาเพราะในสถานการณ์ เหตุการณ์หรือการรบจริง จะมัวมานั่งนึก จะไม่ทันการ
ทุกอย่าง ถ้าผ่านการฝึก การคิด จะเป็นไปโดยอัติโนมัติทันที เมื่อเข้าสู่สถานการณ์ ///////
ขับขี่แบบเห็นแก่ตัว
BananamaxTV Just Slow Down II
BananamaxTV - Just Slow Down