86935 กระทู้ ใน 9072 หัวข้อ - โดย 9127 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: ทัศนัย อุฤทธิ์



ผู้เขียน หัวข้อ: ### New Z800 2014 by Staff ###  (อ่าน 46326 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ staff

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2262
  • Uncompromised Operator
### New Z800 2014 by Staff ###
« เมื่อ: 31 ส.ค. 2013, 11:14 น. »
เอารูปวันรับรถ และติดตั้งของแต่งไปก่อนนะครับ
รีวิวเดี๋ยวตามมา ;)


รถมาถึงก็จะห่อมาแบบนี้



ก็เริ่มถอดท่อกันเลย



เปลี่ยนท่อ ต้องรื้อแฟริ่งข้างด้วย เพราะเซอโวมอเตอร์คุมวาล์วปลายท่อ มันอยู่ใต้เบาะตรงนี้



เสร็จแล้วก็หน้าตาประมาณนี้



ชิ้นส่วนแต่ละชิ้น ทำมาลงตัวมากๆ
 



ต่อด้วย ชิลด์หน้าของ Rizoma



เฮียยูรลงมือเองเลย



เสร็จแล้วออกมาหน้าตาแบบนี้ เห็นเล็กๆแบบนี้ ราคามหาโหด :'(



ต่อด้วย การ์ดแคร้งเครื่องด้านซ้ายของ Rizoma อันนี้หัวหน้าช่างทำ



หน้าตาเป็นแบบนี้ เห็นบางๆแบบนี้ แข็งโป๊กเลย



ต่อด้วย สติ๊กเกอร์รอบคันของ Rizoma อีกเช่นกัน (เห็นว่าแค่สติ๊กเกอร์ แต่ขั้นตอนนี้ใช้เวลานานมากๆ ติดเป๊ะมากๆ)
และเป็นชุดสติ๊กเกอร์ที่แพงที่สุดที่เคยซื้อ :vomit:




ติดการ์ดถัง Rizoma เล็ง วัด ติดเทปกาวมาร์คจุด ซ้ำไปซ้ำมา กว่าจะเป๊ะ (ละเอียดขนาดใช้ไม้บรรทัดวัดกันเลย)



งานละเอียดๆ ก็ต้องเฮียยูรลงมือเองอีกเช่นเคย



เรียบร้อยโรงเรียน Z  ;)



ไฟท้ายอันเป็นเอกลักษณ์ กับล้อ 180 โดยกำเนิด



ด้านหน้า(แอบเห็นการ์แคร้งเครื่องที่ลืมถ่าย อยู่ด้านล่างเล็กๆ)


*ยังเหลือ สปูนยกรถกับไฟเลี้ยว ของ Rizoma ที่ยังมาไม่ถึง



ส่วนรีวิวเรื่องการขับขี่ แม้จะยังไม่ได้ขี่ไปไหนมากมาย แต่สิ่งที่สัมผัสได้ทันที่คือ


          อันดับแรก "ระบบช่วงล่างที่ยอดเยี่ยมครับ" (แม้จะไม่เท่าพวกสปอร์ต พวกโชคไฟฟ้าปรับอัตโนมัตอะไรทั้งหลายแหล่)

ด้วยโชคหัวกลับ หรือที่เรียกกันติดปากว่า USD ขนาด 41mm กับโช็คหลังแบบ uni-trak แบบมี sub tank

พอลองวิ่งไปเส้นทางเดิมที่ใช้ประจำ แต่กลับให้่ความรู้สึกที่แตกต่าง นิ่มแต่หนึบ หรืออาจจะเพราะตัวรถมันหนักด้วยก็ไม่รู้

แล้วยังปรับ pre load กับ rebound ได้อีก ถูกใจคนอยากสูงน้อยและคนชอบเล่นโค้งเลยทีเดียว

ถือว่าสมราคา และจบครับ ไม่ต้องไปหาแต่งเพิ่ม นอกจากอยากหล่อมีกระบอกสีทองๆประดับบารมี ก็จัด Ohlins ไปเลย รับรองจน...


          อันดับสอง พละกำลังครับ

เรื่องแรงม้า มหาศาลเหลือๆแน่นอนอยู่แล้วสำหรับการใช้งาน แต่สิ่งที่ประทับใจผมมากกว่าคือ

มันไม่กระโชกโฮกฮากเหมือนตอนขี่พวกเครื่องสูบคู่แบบ Parallel-Twin อย่าง ER6n ER6f หรือแม้แต่ ninja/Z250 ครับ

ไม่รู้จะอธิบายยังไง มันแรงแบบ Smooth มาก ส่งกำลังเครื่องยนต์ได้ไหลลื่นต่อเนื่อง บิดเป็นมาบิดเป็นมา ตามมือจริงๆ

อันนี้ต้องระวังเลย เกียร์ต่ำไปทะลึ่งบิดหมดปลอกมีตีลังกา เกียร์สองกระแทกคันเร่งแบบไม่ต้องครัชช่วยก็น่าจะยกล้อได้ง่ายๆเลย


          อันดับสาม เรื่องเบรค

อันนี้ผมยังไม่ได้ลองเบรคฉุกเฉิน หาระยะเบรคที่สั้นที่สุด (แต่เดี๋ยวจะลองแน่ๆ และแนะนำให้ลองด้วย เพราะขี่รถ เราต้องรู้ใจมันรู้ลิมิตมันครับ)

ส่วนการใช้งานเบรคแบบปกติ ก็ไม่รู้สึกแตกต่างขนาดต้องมารีวิวอะไร(เอาง่ายๆก็ความรู้สึกของรถดิสคู่เดิมๆนั่นแหละ)

อ้อ มือเบรคปรับ 5 ระดับครับ


           อันดับสี่ เรื่องเสียงครับ

เนื่องจากผมเปลี่ยนท่อตั้งแต่ยังไม่ได้ขี่ท่อเดิม เลยจะรีวิวเป็นท่อแต่งไปเลย และผมยังไม่ได้ถอด Db Killer หรือจุกลดเสียงนะครับ

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! เสียงในรอบต่ำนั้น เงียบกว่า Parallel-Twin อย่าง ER6n/f หรือ แม้แต่ Ninja/Z50 เสียอีก!(ท่อยี่ห้อเดียวกัน)

ผมว่าน่าจะเป็นเพราะความช่วยเหลือของ วาล์วคอท่อ หรือ Ex-up Valve นั่นเอง ซึ่งในรอบต่ำวาล์วตัวนี้จะหรี่ลงเพื่อให้ท่ออั้น

ทำให้ไม่เกิดอาการวูบในรอบต่ำเกียร์ต่ำครับ ซึ่งนั่นเอง อาจทำให้ไอเสียที่ไหลออกมามันน้อยและช้ากว่าท่อโล่งๆ

ประกอบกับเสียงเครื่องยนต์ 4 สูบ มันเดินสมูทกว่าสองสูบด้วย เสียงเลยเป็น "บรืออออออออออ" ไม่ใช่ "บุ่ บุ่ บุ่ บุ่ บุ่" (เข้าใจกะผมไม๊ :grimace:)

ส่วนเสียงในรอบสูง!  แน่นอน วาล์วคอท่อเปิดเต็มที่ เสียงก็ดังกระหึ่มสะใจคนหลงใหลในสี่สูบแน่นอนครับ

ซึ่งผมว่าตรงนี้มันตอบโจทย์ของผมมาก แบบว่าแอบขี่เข้าบ้านก็เงียบ ผบทบ ก็ไม่สะดุ้งตื่นมาเอาสากกะเบือทุบหัว แต่ออกไปซิ่งก็ซิ่งระเบิดเหมือนกัน



เอาในส่วนของการใช้งานผิวเผินไปก่อนนะครับ ในส่วนอื่นๆเดี๋ยวตามมาทีหลัง :) :) :)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 ต.ค. 2013, 17:11 น. โดย staff »
Hell Unleashed

ออฟไลน์ QPid

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
  • ยินดีต้อนรับสู่ Z800Thailand.com
Re: New Z800 2014 by Staff
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 31 ส.ค. 2013, 11:31 น. »
ชิลด์ rizoma สว  :-* ยสมราคาครับ  :cry2:

ออฟไลน์ boon

  • Z800 Riders
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 315
  • ยินดีต้อนรับสู่ Z800Thailand.com
Re: New Z800 2014 by Staff
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 31 ส.ค. 2013, 11:35 น. »
เยี่ยมครับ แล้วถ้าถอดจุกลดเสียงนี่สนั่นทุ่งไหมครับ เปลี่ยนท่อแล้วมันดูดีขึ้นเป็นกอง
จริงๆก้อไม่อยากเปลี่ยนท่อเลย แต่ดีไซน์มันแปร่งๆ ใช้ไปซักพักค่อยเปลี่ยนดีกว่ารถคงจะเบาขึ้น :surprise:

ออฟไลน์ aulula50

  • Z800 Riders
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 294
  • ยินดีต้อนรับสู่ Z800Thailand.com
Re: New Z800 2014 by Staff
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 31 ส.ค. 2013, 11:38 น. »
ไม่ทราบว่า สั่ง ชิวหน้า การ์เครื่อง และกันลายถังที่ไหนครับ และบอกราคาได้ไหมครับ  :cry2:
ใส่แล้วดู เท่ ดุ มากๆ ครับ  :love:

ออฟไลน์ Admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 874
  • Z800Thailand Admin
    • Z800thailand.com
Re: New Z800 2014 by Staff
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 31 ส.ค. 2013, 11:38 น. »
จัดโอลินส์ไปเลย รับรองจน <--- ฮากร๊ากเลย  :shout:

...

ขอชมเลยว่าศูนย์นี้ทำงานละเอียดและเนี๊ยบมากครับ เด๋วเย็นนี้ผมจะเข้าไปดูงานเปิดตัวที่ศูนย์ราชพฤกษ์เช่นกันครับ

ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับ  :smile:
Tel. 0819256560  |  Line : taewtong
Z800 Forum | CBR650F & CB650F Forum | Superbike Forum

ออฟไลน์ Ake

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
  • ยินดีต้อนรับสู่ Z800Thailand.com
Re: New Z800 2014 by Staff
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 31 ส.ค. 2013, 11:40 น. »
หล่อมากครับ :love:

ออฟไลน์ kitakita

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
  • ยินดีต้อนรับสู่ Z800Thailand.com
Re: New Z800 2014 by Staff
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 31 ส.ค. 2013, 11:54 น. »
ผมรอมันมี สีเขียว - - ทำไมไม่เอามานะ

ออฟไลน์ `HazarDz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
  • Kawasaki z800
Re: New Z800 2014 by Staff
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 31 ส.ค. 2013, 12:02 น. »
สุดยอดดดดด  :love:

ออฟไลน์ aiiz800

  • Z800 Riders
  • Full Member
  • *
  • กระทู้: 153
Re: New Z800 2014 by Staff
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 31 ส.ค. 2013, 12:33 น. »
อุดรเหมือนกันคับของผมจองไว้ สีดำเช่นเดียวกันครับ
ขอศึกษาไว้เป็นแนวทางนะคับ ^_____^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 ส.ค. 2013, 13:52 น. โดย Webmaster »

ออฟไลน์ cHun_zA`

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
  • ยินดีต้อนรับสู่ Z800Thailand.com
Re: New Z800 2014 by Staff
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 31 ส.ค. 2013, 12:43 น. »
สุดยอดรีวิว ขอบคุณมากครับ

ปล.รบกวนขอลายแทงท่อหน่อยได้มั้ยครับ โดนใจใช่เลย

ออฟไลน์ staff

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2262
  • Uncompromised Operator
Re: New Z800 2014 by Staff
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 31 ส.ค. 2013, 15:05 น. »
เยี่ยมครับ แล้วถ้าถอดจุกลดเสียงนี่สนั่นทุ่งไหมครับ เปลี่ยนท่อแล้วมันดูดีขึ้นเป็นกอง
จริงๆก้อไม่อยากเปลี่ยนท่อเลย แต่ดีไซน์มันแปร่งๆ ใช้ไปซักพักค่อยเปลี่ยนดีกว่ารถคงจะเบาขึ้น :surprise:
เดี๋ยววันนี้ว่าจะลองอยู่ครับ แต่ลองแล้วคงใส่คืน ไม่อยากรบกวนชาวบ้าน ;)


อุดรเหมือนกันคับของผมจองไว้ สีดำเช่นเดียวกันครับ
ขอศึกษาไว้เป็นแนวทางนะคับ ^_____^
ยินดีครับ


สุดยอดรีวิว ขอบคุณมากครับ

ปล.รบกวนขอลายแทงท่อหน่อยได้มั้ยครับ โดนใจใช่เลย
ทาง pm ครับ


ไม่ทราบว่า สั่ง ชิวหน้า การ์เครื่อง และกันลายถังที่ไหนครับ และบอกราคาได้ไหมครับ  :cry2:
ใส่แล้วดู เท่ ดุ มากๆ ครับ  :love:

ผมสั่งกับเฮียในภาพเลยครับ
ราคาก็
ชิลด์หน้า 5,290.-
การ์กเครื่อง 3,390.-
การ์ดถัง 2,790.-
ประมาณนี้ครับ
:)
Hell Unleashed

ออฟไลน์ DXGMES

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
Re: New Z800 2014 by Staff
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 31 ส.ค. 2013, 15:28 น. »
รีวิวละเอียดมากครับ หล่อฟุด :love:

ออฟไลน์ WIN

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 108
  • ยินดีต้อนรับสู่ Z800Thailand.com
Re: New Z800 2014 by Staff
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 31 ส.ค. 2013, 15:47 น. »
คุณ staff ยินดีด้วยครับ

ถ้ารีวิวขอความกรุณาช่วยรีวิวท่อแต่งในรูปแบบเป็นคลิปเสียงเข้ายูทูปประกอบการรีวิวด้วยได้ไหมครับ อยากได้ยินเสียงมากกกๆ

แล้วถ้าเปลี่ยนท่อแต่ง ประกันในส่วนของเครื่องยนต์จะขาดไหมครับ

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 ส.ค. 2013, 15:55 น. โดย WIN »

ออฟไลน์ แอ้ส Z8

  • Z800 Riders
  • Full Member
  • *
  • กระทู้: 162
Re: New Z800 2014 by Staff
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 31 ส.ค. 2013, 16:04 น. »
หล่อมากครับ

ออฟไลน์ Avigator

  • Z800 Riders
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 379
  • My Life Is a Journey
Re: New Z800 2014 by Staff
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 31 ส.ค. 2013, 16:12 น. »
ขอขอบใจหลายๆ สำหรับรีวิว และ แนวทางดีๆ ครับ
D a r k S i d e R i d e r

 



Kawasaki Z800 | Honda CBR650F & CB650F | Suzuki Gladius | Ninja-Thailand
© 2013-2014 www.z800thailand.com | All rights reserved | onefineday1998@gmail.com