87060 กระทู้ ใน 9092 หัวข้อ - โดย 9140 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: Minaploy



ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องของโช็ค  (อ่าน 1027 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Kapangz8000

  • Z800 Riders
  • Full Member
  • *
  • กระทู้: 122
เรื่องของโช็ค
« เมื่อ: 17 ส.ค. 2014, 09:25 น. »
คือผมสงสัยว่าที่หัวของโช็ค z800 มันสามารถปรับ preload,rebound ได้ แต่ที่หัวของโช็คทั้งสองข้างมันไม่เหมือนกันอ่าคับ
อีกข้างหนึ่งมันไม่มีตัวปรับ rebound รึเปล่า ที่มันเป็นตัวกลมๆสีเงินอยู่ตรงกลางตัวสีแดงน่ะคับ เวลาเราปรับมันจะ นุ่ม,หนืดเท่ากันมั๊ย
ระหว่างโช็คทั้งสองข้าง
ช่วยชี้แนะด้วยครับ ไม่รู้จริงๆครับ มือใหม่ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ kriangsak_mm

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
Re: เรื่องของโช็ค
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 18 ส.ค. 2014, 12:12 น. »
ผมก็สงสัยอยู่เหมือนกันครับ แต่ไม่ได้สนใจมันเลยครับ ตอนนี้ขี่แบบเดิมๆอยู่เลย

ออฟไลน์ Kapangz8000

  • Z800 Riders
  • Full Member
  • *
  • กระทู้: 122
Re: เรื่องของโช็ค
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 19 ส.ค. 2014, 09:10 น. »
 :(

ออฟไลน์ NetZ

  • Z800 Riders
  • Full Member
  • *
  • กระทู้: 150
Re: เรื่องของโช็ค
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 19 ส.ค. 2014, 09:36 น. »
วิศวกรเขาคิดมาแล้วครับเราไม่ต้องไปกังวลอะไรมาก
ถึงจะปรับได้แค่ข้างเดียวแต่ยังไงตะเกียบ(โช้คหน้า) มันก็ยึดติดกันเป็นชิ้นเดียวกัน
เคลื่อนไหวไปด้วยกัน ปรับข้างนึงก็เหมือนปรับทั้งสองข้างนั่นแหละครับ

ยิ่งไปเจอโช้ครถวิบากออกแบบซับซ้อนกว่านี้อีกครับ
บางทีข้างนึงมีแต่น้ำมันโช้คข้างนึงเป็นสปริงอย่างเดียว ข้างนึงเติมแก๊สได้

แต่สปริงถ้ามี2ข้างเราต้องพยายามตั้งให้เท่ากันนะครับเพื่อให้เวลาสปริงล้า ล้าเท่ากัน

ออฟไลน์ Kapangz8000

  • Z800 Riders
  • Full Member
  • *
  • กระทู้: 122
Re: เรื่องของโช็ค
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 19 ส.ค. 2014, 19:58 น. »
ขอบคุณครับ

 



Kawasaki Z800 | Honda CBR650F & CB650F | Suzuki Gladius | Ninja-Thailand
© 2013-2014 www.z800thailand.com | All rights reserved | onefineday1998@gmail.com