83820 กระทู้ ใน 8590 หัวข้อ - โดย 8966 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: Homeran



ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว Z800 จากแอดมินของ Thai Superbike  (อ่าน 8403 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 874
  • Z800Thailand Admin
    • Z800thailand.com
รีวิว Z800 จากแอดมินของ Thai Superbike
« เมื่อ: 02 ก.ค. 2014, 12:13 น. »
พอดีไปเจอรีวิวของคุณป๊อป แอดมินของ Thai Superbike ซึ่งเป็นคนหนึ่งที่ใช้รถมาเยอะ มีรถผ่านมือมากมาย ประสบการณ์สูง ลองมาดูกันครับว่าเขามีความคิดเห็นอย่างไรกับ Z800 ครับ



รีวิวเล็กๆกับ z800 จากผมเอง

-พอบอกว่ารีวิว z800 แล้วผมก็ขำตัวเองนะ คือแบบว่า มึงมารีวิวอะไรกันตอนนี้ รถเค้าออกมาตั้งหลายปีแล้วนี่นา เอาเป็นว่าถือว่าเล่าสู่กันฟังละกันนะครับ เพราะผมก็ขี่ั้มาหลายตัวน่าจะเปรียบเทียบได้ระดับนึงตาม style การรีวิวที่หักดิบและตรงไปตรงมา ไม่มีการรับเงินใต้โต๊ะจากยี่ห้อไหนมาทั้งนั้น

-ระยะที่ผมเอาไปทดสอบประมาณ 20 กม.ครับ โล่งๆ อากาศดีๆ

-ทันทีที่ผมเปิดคันเร่งออกไป แฮ๊ดดดดด..โอ้โห๊ะ เครื่องยนต์บล็อก 800 ผลิตในไทยทำได้ขนาดนี้เลย ดีกว่าที่ผมคาดเอาไว้มากเลย ฟิลลิ่งนี่เรียกว่าใกล้ๆ z1000 เพราะ z800 น่าจะมีม้าที่ 115 ส่วน z1000 น่าจะมีม้าที่ 137 (ถ้าผมจำไม่ผิดนะ) ม้าต่างกันประมาณ 22 ตัว รู้สึกได้ครับว่าอืดกว่ารุ่นพี่เล็กน้อย แต่พอช่วงกลางๆถึงปลายลากรอบสนุกสไตล์ญี่ปุ่นครับ คือลากแล้ววี๊ดยาวๆยิ่งลากยิ่งมันส์ ฟังจากเสียงน่าจะไปได้เกินหมื่นรอบ ไม่ตื้อ ไม่ตันที่ 8500 รอบเหมือนค่ายมักกะโรนี ผมยังแอบคิดในใจเลยว่าโอ้โห เครื่องแรงขนาดนี้แล้วมาใช้งานบนถนนเมืองไทยที่แบบเอาแน่นอนไม่ได้ แรงจนเหลือๆไม่รู้จะเหลือยังไง ผมว่าแรงเกินความจำเป็นไปเยอะเลยกับการขี่ท่องเที่ยวในไทย

-ผมลองขี่ช้าๆที่เกียร์ 1 และกระแทกคันเร่งออกไป .... รู้สึกชัดเจนมากครับว่ารถค่อนข้างมีน้ำหนักมากไปทางช่วงหน้าของรถ และก็พุ่งทะยานออกไปแบบเนียนและแรงเอาเรื่องเลย (ยกล้อยากนิดนึงนะ 555)

-ก่อนถึงโค้งผมลองเชนเกียร์แบบเรซซิ่งดูสองสามที อื้อออ อื้อออ อื้อออ เอนจิ้นเบรคเนียนง่ายกว่าตัวพันพอสมควรครับ เพราะเรี่ยวแรงที่น้อยกว่านั่นเอง ทำให้มันขี่ไม่ยากอย่างที่คิดเลย

-และอัตราทดเกียร์ผมว่าทำการบ้านมาดีทีเดียวครับขี่เกียร์สุดท้ายรอบกำลังสบายๆเลย ไม่เหมือน z1000 ครับอัตราทดที่เกียร์สุดท้ายสูงมากครับ เจ้าตัวพันทดเสตอร์มาไม่ถูกใจผมอย่างแรง แต่สำหรับ z800 เรื่องอัตราทด เรื่องเสตอร์ ผมว่าทำออกมาดีจริงๆ ถูกใจคนชอบเดินทางแน่นอน

-มาในส่วนของระบบเบรค ผมขอติตรงเบรคหน้านิดนึง ผมว่าขาดๆไปนิดนึงครับ น่าจะพอเพียงในการขี่เล่น ท่องเที่ยวธรรมดาทั่วไป แต่ถ้าชอบซิ่ง ชอบขี่มันส์ๆหรือเรซซิ่ง ผมว่าถ้าได้อัพเกรดระบบเบรคหน้าสักนิดผมว่าแจ่มครับ อาจจะลองเปลี่ยนแค่ผ้าเบรคมียี่ห้อดูก่อนก็น่าจะดีขึ้นเยอะครับ หรือไม่ก็เปลี่ยนปั๊มบน อาจจะลองหาปั๊มแบบปั๊มกระทุ้งของรุ่นพี่มาใส่ก็ได้ราคาไม่น่าจะแรง หรือทั้งบนทั้งบนทั้งล่างไปเลยผมว่าเยี่ยมยอดเลย หรือจะโบ้ไปเลยทีเดียวจบก็คงจะดี เพราะเนื่องจาก นน.ตัวของรถค่อนข้างมาก และรถค่อนข้างแรง (แรงพอสมวรเลยด้วย) แต่เบรคที่ให้มาเป็นเบรคระบบเก่า แบบระบบเดียวกับที่ใช้ในพวกรถ er6 ซึ่งตรงนี้เข้าใจครับ มันให้ออพชั่นมาตามราคารถครับ ซึ่งตรงนี้เรารับได้อยู่แล้วครับ

-หลักๆแล้วที่ติก็จะมีแค่เบรคหน้าที่น่าจะอัพเกรด และก็เรื่องของ นน.ตัวที่เยอะไปหน่อย น่าจะแถวๆ 234 กิโลถ้าจำไม่ผิด ซึ่งถือว่าหนักโคดดด หนักมาก หนักว่ารุ่นพี่มันพอสมควร ก็เนื่องจากวัสดุที่ประกอบเป็นโลหะเยอะ อาจจะเพื่อลดต้นทุน ลดคอร์สต่างๆ เพื่อทำราคาให้ถูกลงจะได้เป็นมิตรกับเพื่อนๆ

-และก็ไม่น่าจะเหมาะกับคนตัวเล็กๆเท่าไหร่นะ เพราะรถค่อนข้างสูงและหนัก แต่ถามว่าขี่ได้ไหม ขี่ได้แน่นอนครับแต่จะเหนื่อยนิดนึง แต่มันไม่ใช่ปัญหาหรอกครับถ้าผมเองยังขี่ได้คุณก็ต้องขี่ได้ ถ้าสูงสัก 167 ขึ้นไปผมว่าสบายครับปลายครึ่งเท้าสองข้าง

-สรุปเลยว่าคุ้มไหม ผมว่าคุ้มมากครับสามแสนปลายได้รถที่สมรรถณะเครื่องยนต์สูงขนาดนี้มาขี่ผมว่าคุ้มค่า สำหรับคนที่ลังเลระหว่าง 800 กับ 1000 มาขี่เล่นผมว่า 800 เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เยี่ยมยอดมากเพราะประหยัดเงินไปสองแสน เอาสองแสนไปเติมน้ำมันเที่ยวได้ทั้งปี แถมซื้อชุดหนังเท่ๆกับหมวกดีๆให้ตัวเองกับแฟนได้ด้วย ได้รถที่ขี่สนุกใกล้เคียงกันมาขี่เล่น ขี่ใช้งาน ขี่ซ้อนสาว ขี่ไปทริปใกล้ๆผมว่าคุ้มค่าเงินที่สุดแล้วครับ ถ้าใครได้ครอบครองก็ลองอัพเกรดเบรคหน้านิดนึง+ใส่ชิวกันลม+กันล้ม อีกหน่อย ผมว่าคุ้มค่าเงินมากครับ ส่วนถ้าใครอยากสุดแบบไม่ต้องมานอนไม่หลับหรือรักพี่เสียดายน้องก็เล่นตัวใหญ่ไปเลยครับ จะได้นอนหลับไม่คิดมากครับ

-ปล.ขี่สี่สูบแนะนำว่าต้องเปลี่ยนท่อด้วยนะครับ ไม่เปลี่ยนไม่มันส์นะครับ จบการรีวิวบ้านๆง่ายๆแต่เพียงเท่านี้ ...แฮ๊ดดดดดดดดดด




มีตอนจบน้องๆขอมาให้เอาบะหมี่ 800 เทียบกับมักกะโรนี ซึ่งบ่องตงๆว่าเทียบกันจังๆไม่ได้มันเหมือนเอาคนเสื้อแดงกับเสื้อเหลือมาเถียงกัน รับรองทะเลาะกันแหลก ระหว่างฝั่งค่านิยมและฝั่งที่เน้นคุณภาพ และเท่าที่เห็นมายังไม่มีใครกล้าเอามาเทียบกันด้วย สงสัยกลัวพลังงานบางอย่าง เอาเป็นว่ามักกะโรนีแพงกว่า บะหมี่ 800 หลายหมื่นอยู่ เครื่องยนต์ก็คนละประเภทกันเพราะบะหมี่ 800 เป็นสี่สูบ 16 วาลว์ ส่วนมักกะโรนีเป็น 2 สูบ 4 วาลว์ (จริงๆแล้วถ้าญี่ปุ่นจะเป็นสองสูบ 8 วาลว์) ตรงนี้แหละที่ทำให้มักกะโรนีพลาดเกือบเสียท่าบะหมี่ 650 สองสูบไปหลายดอก เรียกว่ามองกระจกทีไรก็เห็นบะหมี่สองสูบอยู่ไม่ไกล บะหมี่มันแซงมักกะโรนีไม่ได้แต่มักกะโรนีก็หนีไม่ขาด แต่มักกะโรนีก็มาได้ระบบวาลว์ล้ำยุคเป็นตัวชูโรงก็คือระบบไร้ สปริงวาลว์ที่ลดแรงต้านทานไปได้เยอะซึ่งล้ำหน้ากว่าทางเทคโนโลยีแต่ก็ต้องเซอวิสแพงมาก และเนื่องจากเจ้าบะหมี่ 800 เป็นสี่สูบทอร์คค่อนข้างน้อยแต่แรงม้าค่อนข้างเยอะ ฉะนั้นถ้าต้องขี่ขึ้นเขาจะต้องเค้นมากกว่าและคงเสียท่าให้มักกะโรนีแน่นอนครับ แต่ถ้าเจอกันทางเรียบรอบตั้งแต่กลางถึงปลายขึ้นไปบะหมี่ 800 น่าจะทิ้งขาดพอสมควรครับ

-สรุประหว่างค่ายบะหมี่และค่ายมักกะโรนีผมอยากให้ตัดสินกันที่วัสดุตัวรถมากกว่าเพราะมักกะโรนีเลือกเน้นแต่วัสดุเจ๋งๆออกแบบล้ำๆทั้งนั้นเลยซึ่งผมมองว่าที่มันแพงมันแพงตรงวัสดุชั้นดีครับ และก็มีสลิปเปอร์คลัชท์มาให้ด้วย เบรคก็โบ้มาให้ทั้งระบบแถมเบรคดีมากๆด้วย ถ้ามันจะแพงก็คงไม่แปลกครับเพราะให้ของมาดีขนาดนั้น ส่วนเครื่องยนต์อันนี้ต้องยอมรับครับว่าสู้บะหมี่ 800 ไม่ได้แน่นอน เพราะว่า 2 สูบ 4 วาลว์จะเอาเอาไรไปชนกับ 4 สูบ 16 วาลว์ล่ะครับ แต่เอาเข้าจริงถ้าเจอในสนามผมว่าทิ้งกันไม่ขาดเพราะว่ามักกะโรนีมีดีที่ใชวัสดุชั้นดี เลยรีดนน.ลงไปเยอะ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเหลือ 160 โลเศษ ส่วน บะหมี่ 800 หนัก 230 โลเศษ ส่วนต่าง 70 โลน่าจะทำให้มักกะโรนีไหลเข้าโค้งได้เร็วกว่า และเป็นเครื่องยนต์ที่ทอร์คเยอะก็น่าจะทะยานออกตัวได้ก่อน บะหมี่ 800 ส่วนในทางตรงยาว บะหมี่ 800 ก็คงแซงได้หลุดลำแน่นอนครับถ้าจี้ๆติดๆกันมา เป็นมวยที่ไม่น่าจะเอาอะไรมาเปรียบกันได้ ถ้าเปรียบเรื่องของวัสดุ บะหมี่ 800 แพ้ตั้งแต่เรื่องของวัสดุกับ นน.ตัวไปนานแล้ว บะหมี่จะสู้มักกะโรนีได้ไงล่ะ แต่ถ้าเปรียบเรื่องสมรรถณะถนนหลวงยาวๆมักกะโรนีก็คงไม่กล้าไปแหย่ บะหมี่ 800 ครับ เรียกว่าดีคนละอย่าง อยากเท่ อยากตามเทรนด์ดาราฮอลิวูดต้องกินมักกะโรนี อยากมันส์คุ้มค่าเงินสมรรถณะสูงก็ต้องกินบะหมี่ครับ

Credit : https://www.facebook.com/ThaiSuperbike/posts/713107202094331:0
Tel. 0819256560  |  Line : taewtong
Z800 Forum | CBR650F & CB650F Forum | Superbike Forum

ออฟไลน์ akira751 เอก

  • Z800 Riders
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 2174
  • Necromancer.
Re: รีวิว Z800 จากแอดมินของ Thai Superbike
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 02 ก.ค. 2014, 13:16 น. »
 8)

รีวิวตรงใจมาก.............

 :shout:
It always seem impossible until it's Done.

ออฟไลน์ Jack Z

  • Z800 Riders
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 851
Re: รีวิว Z800 จากแอดมินของ Thai Superbike
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 02 ก.ค. 2014, 13:22 น. »
ชอบตรง "ปะหมี่"กับ "มักโลนี" นี่แหล่ะ เข้าใจใช้คำมาแทนน่ะ 8)
แล้วถ้า BMW F800 นี่จะแทนด้วยอะไรน่าาาาาาา ;D :miao: :question:
ID LINE: jackz800

ออฟไลน์ akira751 เอก

  • Z800 Riders
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 2174
  • Necromancer.
Re: รีวิว Z800 จากแอดมินของ Thai Superbike
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 02 ก.ค. 2014, 14:57 น. »
ชอบตรง "ปะหมี่"กับ "มักโลนี" นี่แหล่ะ เข้าใจใช้คำมาแทนน่ะ 8)
แล้วถ้า BMW F800 นี่จะแทนด้วยอะไรน่าาาาาาา ;D :miao: :question:

 8)

BMW ก็ต้อง " ซาวเคร้าท์ " ซิครับคุณแจ็ค....

ผมชอบ...

 :shout:
It always seem impossible until it's Done.

ออฟไลน์ kasamapon

  • Z800 Riders
  • Jr. Member
  • *
  • กระทู้: 84
Re: รีวิว Z800 จากแอดมินของ Thai Superbike
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 02 ก.ค. 2014, 15:10 น. »
เพลินดีครับ ..!
    รีวิวได้อารมณ์จริงๆ  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Red_Plate

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
Re: รีวิว Z800 จากแอดมินของ Thai Superbike
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 03 ก.ค. 2014, 07:49 น. »
:smile: แล้วถ้า เอา Harley Davidson XR1200 มาเปรียบมวยกับ Z800 และ M795 จะเป็นไงบ้างครับ  :question:

ออฟไลน์ akira751 เอก

  • Z800 Riders
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 2174
  • Necromancer.
Re: รีวิว Z800 จากแอดมินของ Thai Superbike
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 03 ก.ค. 2014, 09:59 น. »
:smile: แล้วถ้า เอา Harley Davidson XR1200 มาเปรียบมวยกับ Z800 และ M795 จะเป็นไงบ้างครับ  :question:


 :sweat:    :anger:    :grimace:

ไปกันใหญ่แล้ว....

 :thirst:
It always seem impossible until it's Done.

ออฟไลน์ digitaow

  • Z800 Riders
  • Full Member
  • *
  • กระทู้: 173
  • Z800
Re: รีวิว Z800 จากแอดมินของ Thai Superbike
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 03 ก.ค. 2014, 10:48 น. »
อ่านเพลินเบย
แม้มีเท่านี้ แต่หัวใจมันก็ยินดีทุกวัน

ออฟไลน์ neong589

  • Z800 Riders
  • Jr. Member
  • *
  • กระทู้: 71
Re: รีวิว Z800 จากแอดมินของ Thai Superbike
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 03 ก.ค. 2014, 13:22 น. »
 :love:+++

ออฟไลน์ Zeerog-Kapmoo Rider's

  • Z800 Riders
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 463
  • ยินดีต้อนรับสู่ Z800Thailand.com
Re: รีวิว Z800 จากแอดมินของ Thai Superbike
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 03 ก.ค. 2014, 13:25 น. »
ชอบๆ

ออฟไลน์ sonnydure

  • Z800 Riders
  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
Re: รีวิว Z800 จากแอดมินของ Thai Superbike
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 03 ก.ค. 2014, 17:04 น. »
 :) :) :) :miao:

ออฟไลน์ Aey Rangsit

  • Z800 Riders
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 1272
Re: รีวิว Z800 จากแอดมินของ Thai Superbike
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 03 ก.ค. 2014, 17:30 น. »
แจ่มแมวครับ :love:

ออฟไลน์ Nongk69

  • Z800 Riders
  • Full Member
  • *
  • กระทู้: 100
  • ยินดีต้อนรับสู่ Z800Thailand.com
Re: รีวิว Z800 จากแอดมินของ Thai Superbike
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 04 ก.ค. 2014, 18:49 น. »
 :) :) :) :)

ออฟไลน์ manitchin

  • Z800 Riders
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 289
  • ยินดีต้อนรับสู่ Z800Thailand.com
Re: รีวิว Z800 จากแอดมินของ Thai Superbike
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 04 ก.ค. 2014, 22:44 น. »
บรรยายได้ดีมาก

 



Kawasaki Z800 | Honda CBR650F & CB650F | Suzuki Gladius | Ninja-Thailand
© 2013-2014 www.z800thailand.com | All rights reserved | onefineday1998@gmail.com