84441 กระทู้ ใน 8628 หัวข้อ - โดย 8990 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: Akenith



ผู้เขียน หัวข้อ: Kawasaki Z800 Design Story  (อ่าน 14349 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Highwind

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 265
  • ยินดีต้อนรับสู่ Z800Thailand.com
Kawasaki Z800 Design Story
« เมื่อ: 20 ก.ย. 2013, 20:37 น. »
วันนี้จะพามาดูวิวัฒนาการของ Z800 เริ่มตั้งแต่ภาพสเก็ตบนแผ่นกระดาษจนกลายมาเป็นตัวเป็นๆ ให้เราได้ใช้กันครับ  :smile:




ขั้นที่ 1
ภาพสเก็ตตั้งต้นบนแผ่นกระดาษ ซึ่งวาดแบบหยาบๆ รูปร่างเหลี่ยมๆ สั้นๆ แนวเดียวกับ Z1000




ขั้นที่ 2
ใส่รายละเอียดแสงเงา ลงสี สัดส่วนรูปทรงแหลมเฟี้ยว สวิงอาร์มสามเหลี่ยม วางโช๊คหลังแนวนอนเช่นเดียวกับ Z1000 แถมยังได้ปั๊มเบรคหน้าแบบเรเดียลเมาท์อีกต่างหาก ว่าแต่...ปลายท่อไอเสียหายไปไหน?




ขั้นที่ 3
ดูแล้วเหมือนจะเป็นอีกเวอร์ชั่นหนึ่งของขั้นที่ 2 ที่มีการปรับดีไซน์ในอีกรูปแบบหนึ่งซึ่งเปลี่ยนการวางโช๊คหลังเป็นแนวตั้ง และเพิ่มปลายท่อไอเสียเข้ามาแล้ว




ขั้นที่ 4
เริ่มปรับดีไซน์ให้ชัดเจนมากขึ้น ซึ่งยังคงไว้ซึ่งเส้นสายที่ให้อารมณ์ปราดเปรียว แข็งแรง และดุดัน




ขั้นที่ 5
มีการปรับสมดุลของดีไซน์อีกครั้งให้ใกล้เคียงของจริงมากขึ้น




ขั้นที่ 6
ทีนี้ก็มาถึงขั้นตอนการขึ้นรูปจริงๆ ด้วยดินเหนียว เริ่มใกล้ความจริงขึ้นมาแล้ว




ขั้นที่ 7
นำต้นแบบประกอบเข้ากับชิ้นส่วนจริง เก็บรายละเอียดขั้นตอนสุดท้ายก่อนขึ้นไลน์ผลิต สังเกตว่าสวิงอาร์มสามเหลี่ยมโดนตัดทิ้งเรียบร้อย (ไรแว้...) อย่างน้อยก็ได้ปั๊มเบรคหน้าแบบเดียวกับ Z1000 (ว้าว...)




ขั้นที่ 8
เสร็จแล้วครับ พร้อมผลิตและวางจำหน่ายจ้า





เพื่อนๆ มีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างครับ  :)

credit : www.kawasaki-z800.it
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 ต.ค. 2013, 13:52 น. โดย Webmaster »

ออฟไลน์ WIN

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 108
  • ยินดีต้อนรับสู่ Z800Thailand.com
Re: Kawasaki Z800 Design Story
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 20 ก.ย. 2013, 20:44 น. »
ขัดใจตรงสวิงอาร์ม  แต่ผมก็ชอบนั้นแหละครับ

กลับมามองดูเบรคหน้าอีกครั้ง อ้าววว  ทำไม่ในรูปมันได้ใช้เบรค  Radial Mount  ครับ

แต่ตัวขายจริงๆ ทำไม่ไม่มี ขนาดที่ยุโรปเอง ยังไม่มี Radial Mount ให้เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 ก.ย. 2013, 20:47 น. โดย WIN »

ออฟไลน์ -Loung-GearBike-

  • Z800 Riders
  • Jr. Member
  • *
  • กระทู้: 82
  • ยินดีต้อนรับสู่ Z800Thailand.com
Re: Kawasaki Z800 Design Story
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 20 ก.ย. 2013, 20:58 น. »
Radial Mount น่าจะมาเป็น Minorchange สเปค R นะครับแบบ Z750r
-GEAR BIKE-

ออฟไลน์ Pectora

  • Z800 Riders
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 402
  • ยินดีต้อนรับสู่ Z800Thailand.com
Re: Kawasaki Z800 Design Story
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 20 ก.ย. 2013, 21:33 น. »
   สำหรับผมแล้วขัดใจที่สวิงอาร์มอย่างเดียวอ่ะครับ :( :-\

ออฟไลน์ chakrit

  • Z800 Riders
  • Full Member
  • *
  • กระทู้: 136
  • ยินดีต้อนรับสู่ Z800Thailand.com
Re: Kawasaki Z800 Design Story
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 20 ก.ย. 2013, 21:38 น. »
กว่าจะมาเป็นรถของเรา ... :)

ออฟไลน์ เลิกแล้วจ้า

  • Z800 Riders
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 2033
  • ยินดีต้อนรับสู่ Z800Thailand.com
Re: Kawasaki Z800 Design Story
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 21 ก.ย. 2013, 13:03 น. »
 :-*
รักมันครคบ
Webmaster บอกไว้ว่า จะ quote จะอัพรูปจากบอร์ด ทำได้เลยไม่รกบอร์ดหรือเปลืองเนื้อที่ใดๆทั้งสิ้น

ออฟไลน์ iam_patr

  • Z800 Riders
  • Full Member
  • *
  • กระทู้: 157
Re: Kawasaki Z800 Design Story
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 22 ก.ย. 2013, 20:09 น. »
รอกันต่อไป... :P

ออฟไลน์ แอ้ส Z8

  • Z800 Riders
  • Full Member
  • *
  • กระทู้: 162
Re: Kawasaki Z800 Design Story
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 22 ก.ย. 2013, 20:30 น. »
เยียมมาก

ออฟไลน์ duckky

  • Z800 Riders
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 258
Re: Kawasaki Z800 Design Story
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 23 ก.ย. 2013, 09:24 น. »
สุดยอดกับการออกแบบจริงๆคับ  :miao:

ออฟไลน์ Restore(ตัส)

  • Z800 Riders
  • Full Member
  • *
  • กระทู้: 126
  • ไม่ถึงต้องเขย่ง ไม่เก่งต้องขยัน
Re: Kawasaki Z800 Design Story
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 27 ก.ย. 2013, 09:03 น. »
ขั้นที่ 4 แจ๋วเลยครับ

 



Kawasaki Z800 | Honda CBR650F & CB650F | Suzuki Gladius | Ninja-Thailand
© 2013-2014 www.z800thailand.com | All rights reserved | onefineday1998@gmail.com