83805 กระทู้ ใน 8588 หัวข้อ - โดย 8964 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: Ekkaraj Khongthon



ผู้เขียน หัวข้อ: Review @ น้ำมันทุกชนิดกับ Z800 จากประสบการณ์จริงๆ  (อ่าน 11559 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ JobCyber

  • Z800 Riders
  • Full Member
  • *
  • กระทู้: 141
จากที่ได้ลองมา 3 ชนิดน้ำมันเชื้อเพลิง กับ Kawasaki Z800

ขอ Review ให้ฟังเลยแล้วกันครับผม

1.เบนซิน 95 แท้

ข้อดี : อัตราเร่งดีมากๆความเร็วรอบไม่ตกเลย บิดเป็นมา บิดเป็นมา ขี่เร็วๆได้แบบเรื่อยๆไม่สะดุดเลยครับผม
        โดยรวมแล้วเยี่ยมมากครับผม ทำ Top Speed ได้ง่ายๆเลย

ข้อเสีย : ราคาแพงมากๆ หาปั๊มเติมยาก ไม่ค่อยมีตามชานเมือง

คำแนะนำ : เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ได้ขี่บ่อยๆ จอดรถทิ้งไว้นานๆ สายส่งน้ำมันจะได้ไม่มีปัญหาแข็ง ครับผม

2.เบนซิน 95 Gasohal (E10)

ข้อดี : ความเร็ว-แรง ช่วงต้น ช่วงกลาง พอๆกันกับ เบนซินแท้95 ราคาถูกกว่า เบนซินแท้เยอะมาก

ข้อเสีย : ความเร็วปลาย ไม่ค่อยต่อเนื่องสักเท่าไร แต่ก็พอทำ Top Speed ได้

คำแนะนำ : Shell V-Power 95 Gasohal คือคำตอบที่ใช่เลยครับผม

3.เบนซิน E20

ข้อดี : ความเร็ว-แรง ช่วงต้นจัดจ้านมากๆ ช่วงกลางๆใช้ได้เลย อัตราเร่งใช้ได้เลย ราคาถูกมาก

ข้อเสีย : ความเร็วปลายทำได้ห่วยมากๆ ขึ้นความเร็วได้แปปเดียว อัตราความเร็ว ไม่ค่อยต่อเนื่องสักเท่าไร

คำแนะนำ : เหมาะสำหรับผู้ที่ออก Trip กันยาวๆรับรองประหยัดเงิน แบบเห็นผล

4.เบนซิน 91 (E10)

ไม่เคยลอง ผมว่า ออกเทน มันต่ำไป (แต่ก็เห็นมีพี่ในกลุ่มใช้กับ Z800 ) บอกว่าไม่มีปัญหาอะไร สามารถใช้ได้เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 ธ.ค. 2013, 00:30 น. โดย JobCyber »

ออฟไลน์ Jack Z

  • Z800 Riders
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 851
 :) 8)
ID LINE: jackz800

ออฟไลน์ AomzZleep

  • Z800 Riders
  • Full Member
  • *
  • กระทู้: 108
  • ชีวิตหยุดนิ่งไม่ได้... ใช้ซะ!!!
    • AomzZleep
ชัดเจนแจ่มแจ้งเลยครับ  :love:

งี้เวลาจะไปออกทริปก็เติม E20 ส่วนเวลาจอดอยู่บ้านนานๆไม่ค่อยได้เอาออกไปไหนก็จัด 95 ธรรมดาเลยดีกว่า >,,<  ;D ;D

ออฟไลน์ เลิกแล้วจ้า

  • Z800 Riders
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 2033
  • ยินดีต้อนรับสู่ Z800Thailand.com
แสดงว่า ยังไม่เคยลองเบนซิน 97 แน่ๆครับ
ข้อดี คือ ถูกกว่าทุกตัวในไทย อัตราเร่ง ดีกว่า ทุกตัว(เอาเลขอ้าง) ช่วยในการชำละล้างคราบสกปรกฝังแน่น หนาลึกออกได้อย่างหมดจดโดยไม่ต้องใช้ผงซักฟอก  :secret-laugh:
ข้อเสียคือ หาเติมยาก(แต่หาง่ายในแถบ ชายแดนภาคใต้) ขอเสียอีกข้อหนึ่งคือ พ่อค้าหัวใสชอบซื้อใส่แกลอนหรือถัง 200ลิตรมาแบ่งขายทำให้ได้รับตะกอนเป็นของแถม  :'(  ไม่เหมาะกับคนทางภาคอื่น เพราะต้องขี่รถไปเติมกันเองแถวชายแดน  :shout:

Webmaster บอกไว้ว่า จะ quote จะอัพรูปจากบอร์ด ทำได้เลยไม่รกบอร์ดหรือเปลืองเนื้อที่ใดๆทั้งสิ้น

ออฟไลน์ JobCyber

  • Z800 Riders
  • Full Member
  • *
  • กระทู้: 141
แสดงว่า ยังไม่เคยลองเบนซิน 97 แน่ๆครับ
ข้อดี คือ ถูกกว่าทุกตัวในไทย อัตราเร่ง ดีกว่า ทุกตัว(เอาเลขอ้าง) ช่วยในการชำละล้างคราบสกปรกฝังแน่น หนาลึกออกได้อย่างหมดจดโดยไม่ต้องใช้ผงซักฟอก  :secret-laugh:
ข้อเสียคือ หาเติมยาก(แต่หาง่ายในแถบ ชายแดนภาคใต้) ขอเสียอีกข้อหนึ่งคือ พ่อค้าหัวใสชอบซื้อใส่แกลอนหรือถัง 200ลิตรมาแบ่งขายทำให้ได้รับตะกอนเป็นของแถม  :'(  ไม่เหมาะกับคนทางภาคอื่น เพราะต้องขี่รถไปเติมกันเองแถวชายแดน  :shout:

แค่เบนซิน 95 แท้ ก็เหลือๆแล้วครับผม เบนซิน 97 มาจากมาเลเซียแน่ๆเลย

ออฟไลน์ เลิกแล้วจ้า

  • Z800 Riders
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 2033
  • ยินดีต้อนรับสู่ Z800Thailand.com
 :miao:
ใช่แล้วครับ
ได้ลองแล้วจะติดใจครับ
แถมประหยัดเงินในกระเป๋าด้วยครับ
Webmaster บอกไว้ว่า จะ quote จะอัพรูปจากบอร์ด ทำได้เลยไม่รกบอร์ดหรือเปลืองเนื้อที่ใดๆทั้งสิ้น

ออฟไลน์ Games

  • Z800 Riders
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 379
  • ทำไมจะทำไม่ได้ ถ้ายังไม่ได้ลงมือทำ
พี่ในกลุ่มผม เติมน้ำมันมาเลที่ผสมปนเปกันไปมา(ที่บ้านเรียกว่าน้ำมันขวด)

ตอนนี้ขี่ไป7หมื่นกว่ากิโลแล้วรถแกยังปกติอยู่เลย ???

นินจา250นะครับ

ออฟไลน์ เลิกแล้วจ้า

  • Z800 Riders
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 2033
  • ยินดีต้อนรับสู่ Z800Thailand.com
พี่ในกลุ่มผม เติมน้ำมันมาเลที่ผสมปนเปกันไปมา(ที่บ้านเรียกว่าน้ำมันขวด)

ตอนนี้ขี่ไป7หมื่นกว่ากิโลแล้วรถแกยังปกติอยู่เลย ???

นินจา250นะครับ

ต้องเจอแบบก้นถังได้สารเพิ่มความแรงด้วยครับ ฮ่าๆ
Webmaster บอกไว้ว่า จะ quote จะอัพรูปจากบอร์ด ทำได้เลยไม่รกบอร์ดหรือเปลืองเนื้อที่ใดๆทั้งสิ้น

ออฟไลน์ Monster999

  • Z800 Riders
  • Full Member
  • *
  • กระทู้: 104
  • ยินดีต้อนรับสู่ Z800Thailand.com
 :Dขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ
ดูแต่ตา มืออย่าต้อง เดี๋ยวของจะเสีย

ออฟไลน์ pee

  • Z800 Riders
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 306
ผมใช้ โซฮอล์ 91 ก็วิ่งดีเป็นปรกติ เนื่องจากใช้ความเร็ว ต้นกับกลางซะมากกว่า ปลายนี่นานๆทีครับ

ออฟไลน์ Admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 874
  • Z800Thailand Admin
    • Z800thailand.com
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆ ซึ่งก็เป็นไปตามที่คิดไว้ว่า Z800 สามารถเติม E20 ได้โดยไม่มีปัญหาใดๆ ยกเว้นเรื่องความเร็วปลายที่เริ่มอืดเพราะส่วนผสมของน้ำมันบางกว่าเบนซิน 95 และ ECU ไม่สามารถจ่ายน้ำมันให้หนาขึ้นได้มากกว่านี้แล้ว แรงจึงเริ่มตก วิธีแก้ไขคือติดตั้งกล่อง Power Commander ครับ

 8)
Tel. 0819256560  |  Line : taewtong
Z800 Forum | CBR650F & CB650F Forum | Superbike Forum

ออฟไลน์ songthif

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
แต่ผมว่า เติมน้ำมันตาม คู่มือรถ จะดีที่สุดครับ (เบนซิน95 หรือ Gasohal95 E10)

ออฟไลน์ digitaow

  • Z800 Riders
  • Full Member
  • *
  • กระทู้: 173
  • Z800
อยากว่า E20 ที่บอก top speed อืดนี่
เริ่มอืดย่านความเร็วเท่าไหร่ครับ
แม้มีเท่านี้ แต่หัวใจมันก็ยินดีทุกวัน

ออฟไลน์ El3ay(ดี้)

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 226
สาระดี และความรู้  :cool2: :slobber:

ออฟไลน์ JackDLC

  • Z800 Riders
  • Jr. Member
  • *
  • กระทู้: 51
 :P :P :P

ขอบพระคุนสำหรับความรู้ดีๆครับ

 



Kawasaki Z800 | Honda CBR650F & CB650F | Suzuki Gladius | Ninja-Thailand
© 2013-2014 www.z800thailand.com | All rights reserved | onefineday1998@gmail.com