86728 กระทู้ ใน 9046 หัวข้อ - โดย 9113 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: sabongboy05



ผู้เขียน หัวข้อ: Review : Z800 เก่าของเขาแต่ใหม่ของเรา รถคันนี้ยังน่าเล่นหรือไม่ลองมาดูข้อมูลประกอบดูครับ  (อ่าน 361 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ gianttree01

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
วันนี้มีโอกาสอยู่บ้านว่างๆ เลยขอมารีวิวเจ้า KAWASAKI Z800 ให้เพื่อนๆได้อ่านเพลินๆกันครับ
ข้อมูลพื้นฐาน Spec เครื่อง ผมขอไม่ลงรายละเอียดมากนะครับเพราะว่าน่าจะหาได้ไม่ยาก แต่ว่าวันนี้จะมาพูดในมุมของผมที่ได้ขี่มาปีกว่าๆ พร้อมทั้งคำถามคาใจที่พอได้ขี่เองก็ได้พบคำตอบครับ


ขั้นตอนแทงบอลออนไลน์
จุดเริ่มต้น
Z800 ได้มาแจ้งเกิดที่เมืองไทยเมื่อปี 2013 เดือนตุลาคมซึ่งถือว่าเป็นกระแสอย่างแรงสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ 4สูบ ในราคาที่ไม่แรงมาก แต่ผมเองได้แต่นั่งมองน้ำลายไหลเพราะไม่มีเงินครับ ฮ่าๆๆๆ ตอนนั้นราคาสดอยู่ที่ 375,000 บาท ซึ่งได้ทำยอดขายถล่มทลาย เพราะในกลุ่ม Segment เดียวกันนั้น ณ ตอนนั้นจะมีแต่ Monster 821 แต่ราคาก็แพงกว่า แต่อย่างว่าคนไทยส่วนใหญ่ชอบ 4 สูบแถมราคาถูกกว่าก็ทำให้คนเปลี่ยนใจไปทาง Z800 เยอะครับ......................แต่ Z800 เองก็ดีใจได้ไม่นาน เพราะว่าอีกไม่กี่เดือนถัดมา CB650F , CBR650F ก็มาได้แจ้งเกิดในเมืองไทยและมาดึงส่วนแบ่งทางการตลาดไปอย่างมากมายเลยทีเดียวด้วยราคา + สเป็คที่คุ้มสุดๆ

ความรู้สึกเมื่อขับขี่

1.หนัก.........รถอะไรหนักชิบเป้งเลย ก่อนหน้านี้ผมขี่ Ninja 650 ใส่ปี๊ป 3 ใบ รวมคนซ้อน ตอนตั้งรถตรงยังไม่รู้สึกหนักขนาดนี้มาก่อน ตอนลองขี่ครั้งแรกนี่เกร็งมาก กลัวล้มเป็นที่สุด (ไม่มีตังซ่อม) แต่พอได้มาครอบครองแล้วได้ลองขี่ไปในที่ต่างๆ ผ่ากลางรถติด บิดกลางสายฝนมันก็ไม่ได้แย่อะไรนะ
2.เหวอ.........ตอนเลี้ยวมุมแคบๆนี่บอกเลยครับว่า หลายคนเหวอแน่นอน เพราะว่า Steering Angle คันนี้ หักซ้ายสุด ขวาสุดได้ที่ 31 องศา เท่านั้นเอง โดยNinja 650  , ER6N และ Versys จะได้ที่ 36 องศา ทำให้วงเลี้ยวของ Z กว้างกว่า และด้วยน้ำหนักที่มากทำให้มีแปะได้ง่ายๆ
3.สูง.............ผมสูง 167 เบาะเดิม โช้คเดิม ไม่โหลดอะไรทั้งสิ้น ได้แค่จิกๆปลายเท้า แต่ว่าพอสไลด์ก้นช่วย ก็พอไปได้ ซึ่งขี่แรกๆผมจะเลี่ยงการซอกแซกแบบหักศอกเลี้ยว แต่สักพักเดี๋ยวก็ชิน

ฟังดูน่ากลัวจัง มีข้อดีบ้างมั้ย
ข้อดีนะครับมีอะไรบ้าง มาดูกัน
1.ตอนนี้ราคามือ 2 ถือว่าไม่แรงมาก อยู่ที่ 2xx,xxx - 28x,xxx เท่านั้นเอง
2.ปั้มเบรค 4 ลูกสูบ จาน Floating Disc
3.โช้คหน้า-หลังปรับรีบาวน์ได้ ขี่ดีไม่มีย้วย (สำหรับผมนะ)
4.ด้วยน้ำหนักที่มาก ขี่ความเร็วสูงรถจะนิ่งดีมากกกกกกกกกกก
5.เครื่องเหนียวมาก ถึกทนจริงๆครับ เว้นแต่คนจะเฆี่ยนจริงๆถึงจะพัง
6.หล่อร่วมสมัย ดูแล้ว Aggressive
7.ท่านั่งขี่ดูสมาร์ท และมุมค่อนข้างสูงเห็นชัดดีครับ
รีวิวขั้นตอนการเล่นบาคาร่าออนไลน์

ขั้นตอนเล่นป็อกเด้งออนไลน์

 



Kawasaki Z800 | Honda CBR650F & CB650F | Suzuki Gladius | Ninja-Thailand
© 2013-2014 www.z800thailand.com | All rights reserved | onefineday1998@gmail.com