81068 กระทู้ ใน 8401 หัวข้อ - โดย 8822 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: Philippin



ผู้เขียน หัวข้อ: "รอสซี่" แนะ "บีญาเลส" อย่าคาดหวังสูงเกินไป  (อ่าน 155 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ pubg1

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
"รอสซี่" แนะ "บีญาเลส" อย่าคาดหวังสูงเกินไป
 
 
“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ จอมเก๋าชาวอิตาเลียนจาก โมบิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี ออกโรงแนะนำทีมเมทอย่าง มาเวริค บีญาเลส ว่าควรลดความคาดหวังลงให้เข้ากับสถานการณ์ของการทดสอบ เพื่อลดความกดดันให้ตนเอง

บีญาเลส ทำเวลาเร็วที่สุด 2 วัน จาก 9 วัน ของการทดสอบช่วงวินเทอร์เทสต์ ก่อนจะจบการทดสอบครั้งสุดท้ายที่ กาตาร์ ?ด้วยอันดับ 5 ทว่าขีดความสามารถในการต่อสู้ของเขากลับลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงพรีซีซั่นเทสต์

"มาเวริค ดูไม่ค่อยดีเอาเสียเลย แต่ท้ายที่สุดเขาก็ยังขึ้นมาที่อันดับ 4-5 ได้" รอสซี่ เผย

"เพราะว่าเขาต้องการจะอยู่อันดับ 1 ตลอดเวลา แม้จะยังเหลือเพียง 1 วินาทีเท่านั้น ซึ่งถ้ายังทำไม่ได้เขาจะยังไม่แฮปปี้" รอสซี่ กล่าวติดตลก

“นี่คือแนวทางที่แตกต่าง ผมคิดว่าเขายังเด็กและอยากที่จะพาตัวเองไปอยู่ข้างหน้าตลอดเวลา”

“แต่ โมโตจีพี สมัยใหม่มีความเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาห สำหรับผมมันเป็นเพราะลิมิตกับการใช้ยางทำให้ทุกๆ คน ใกล้เคียงกันมาก ดังนั้นคุณจะต้องทนกับมัน”

รถแข่งยามาฮ่า 3 คัน จบการทดสอบในอันดับท็อป 5 ที่ กาตาร์ โดย โยฮันน์ ซาร์โก จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เทคทรี เป็นจ่าฝูง เหนือ รอสซี่ ในอันดับ 2 ส่วน บีญาเลส รั้งอันดับ 5

“สิ่งที่เราค้นพบจากการทดสอบในช่วงฤดูหนาวคือ มันเหมือนกับปีที่ผ่านมา ซึ่งสถานการณ์ในแต่ละสนามสามารถเปลี่ยนแปลงและแตกต่างกันอย่างมากแบบแทร็กต่อแทร็ก แทงบอลเงินสด

“เรามีปัญหาอย่างมากในการทดสอบที่ประเทศไทย แต่เรากลับมาได้อีกครั้งที่นี่ (กาตาร์)”

“มันสำคัญมากกับการพยายามที่จะไม่ประสบปัญหามากเกินไปในแทร็กที่ยากๆ เราทุกคนมีเวลาใกล้เคียงกันมาก ทั้งเรื่องลิมิต และเส้นแบ่งความแข็งแกร่งก็เข้าใกล้กันทุกที”

อย่างไรก็ดี รอสซี่ เผยว่ายังคงกังวลกับรถแข่งของตนเองหากต้องมีการแบ่งครึ่งการแข่งขัน หรือเผลี่ยนรถแข่งกลางครัน”

“เราพยายามทดลองสิ่งที่แตกต่างออกไปหลายๆ อย่าง เพื่อแก้ปัญหา และเราสามารถแก้ปัญหายางหน้าได้ แต่ในขณะเดียวกันเราก็ไม่มีทางรู็ว่าจะเกิดอะไรขึ้นตลอดการแข่งขัน” รอสซี่ เผย

“ตลอด 10 รอบแรกเราแข็งแกร่ง แต่เมื่อเข้าสู่ 10 รอบต่อมาเรายังต้องพยายามทำความเข้าใจมันอยู่”

“นี่คือปัญหาที่เราเจอโดยทั่วไปในปีที่ผ่านมา และสำหรับผมแล้วที่นี่คืออีกหนึ่งสนามซึ่งเรามีปัญหาเยอะมาก”

นักบิดอิตาเลียนกล่าวว่า การล้มของเขาในวันสุดท้ายของการทดสอบ เป็นผลมาจากความพยายามเลือกใช้ยางหน้าที่แตกต่างออกไป เพื่อให้มีผลดีขึ้นกับเรื่องระยะทางในการใช้งาน


 



Kawasaki Z800 | Honda CBR650F & CB650F | Suzuki Gladius | Ninja-Thailand
© 2013-2014 www.z800thailand.com | All rights reserved | onefineday1998@gmail.com